Đại Lễ Giáng Sinh 2020 tại Giáo xứ Hải Nhuận

05/01/2021

1. Canh thức và Lễ đêm Giáng sinh

Bước vào mùa Lễ Giáng Sinh năm nay, thế giới vẫn đang chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cuộc sống của nhiều người dân miền Trung vẫn đang ảnh hưởng bởi những đợt bão lụt vừa qua, nhiều người đang gặp khó khăn trong đời sống gia đình và xã hội…

Chúa Giêsu nhập thể làm người để mang lại cho nhân loại niềm vui và sự bình an tâm hồn, Ngài là Đấng Cứu Thế đã đến giải thoát nhân loại khỏi cảnh lầm than.

Vào lúc 19g00 ngày 24/12/2020, tại nhà thờ Giáo xứ Hải Nhuận khai mạc đêm diễn nguyện với chủ đề: “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”.

Mầu nhiệm Con Thiên Chúa Giáng sinh làm người vẫn đang hiện thực sống động giữa nhân loại. Chúa Giáng sinh nơi Hang đá Bê-lem năm xưa, Người cũng đang giáng sinh nơi các máng cỏ, nơi tâm hồn của những ai biết xây dựng hòa bình và thành tâm thiện chí.

Theo định hướng mục vụ năm 2021 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: “Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình”, ngang qua các trình thuật làm nổi bật hình ảnh gia đình trong Thánh Kinh: Gia đình Tôbia, Thánh Gia Nazaret, cho đến gia đình nhân loại. Đêm canh thức khép lại với hoạt cảnh Gia đình sống Đạo và vũ khúc “Niềm vui Giáng Sinh”.

Niềm vui Giáng Sinh được kéo dài khi Giáo xứ chia sẻ chút quà nhỏ cho các em Thiếu nhi và một số lương dân đến tham dự.

Sau đó, cộng đoàn Giáo xứ rước kiệu Chúa Hài Đồng theo tiếng nhạc hân hoan để chuẩn bị Thánh Lễ.

Cao điểm của Đêm Canh thức là Thánh Lễ Đêm Mừng Chúa Giáng Sinh được cử hành lúc 21g00, do Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Hữu Khoa chủ tế, ngài dẫn mọi người đến Mầu Nhiệm Nhập Thể nơi hang Bêlem và ban ơn cứu độ cho nhân loại, qua bài chia sẻ Lời Chúa: “Bêlem rạng rỡ tình người vì ở đó một Hài Nhi đã sinh ra cho nhân loại”.

2. Đại Lễ Giáng Sinh

Lúc 8g00 ngày 25/12/2020, Cha Quản xứ Phaolô chủ tế Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh, trong dịp này, Giáo xứ hân hoan chào đón sự hiện diện và đồng của Cha Phaolô Tống Thanh Trọng, nguyên Quản xứ Linh Thủy, kiêm Hải Nhuận, ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ. Ngài nhấn mạnh Ngôi Hai Thiên Chúa đã Giáng sinh làm người và ở giữa và ban ơn cứu độ cho chúng ta.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Quản xứ cảm ơn và chúc mừng Giáng Sinh đến toàn thể cộng đoàn. Nguyện chúc mỗi người một mùa Giáng Sinh an lành và một Năm Mới 2021 dồi dào Phúc – Lộc của Thiên Chúa.

3. Hoan ca Giáng sinh và chia sẻ Tình yêu Giáng sinh.

Lễ Giáng Sinh là dịp lễ của yêu thương và chia sẻ. Trong tâm tình đó, vào lúc 15g00 ngày 25/12/2020, Giáo xứ Hải Nhuận đã tổ chức chương trình Hoan Ca giáng sinh và chia sẻ “tình yêu Giáng Sinh” cho bà con lương và giáo có hoàn cảnh khó khăn trong Giáo xứ.

Cha Phaolô Tống Thanh Trọng đã khai mạc chương trình Hoan Ca Giáng sinh và chia sẻ tâm tình với mọi người tham dự.

Xen kẽ trong chương trình hoan ca “Giáng sinh yêu thương” là những tiết mục văn nghệ do ban diễn nguyện và một số bà con lương và giáo thực hiện, những bài thánh ca được cất vang; đồng thời, giáo xứ chia sẻ 250 phần quà cho bà con lương và giáo được mời tham dự.

4. Công tác bác ái tông đồ

Trước và sau Lễ Thánh Gia Thất, Cha quản xứ, hai Thầy giúp xứ cùng Ban bác ái Xã hội đi thăm viếng, chia sẻ tình yêu Giáng Sinh cho 40 gia đình lương và giáo có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, bệnh tật ở trong 05 thôn, thuộc Giáo xứ Hải Nhuận. Ngày sau đó, ban bác ái tiếp tục đi thăm viếng, chia sẻ “Tình yêu Giáng Sinh” cho các em khuyết tật ở mái ấm Hy Vọng, Nguyệt Biều, Huế và Hội người mù ở Xã Hương Vinh, Hương Trà, Thừa Thiên Huế.

Xin cảm tạ Hồng Ân Yêu Thương cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Xin chân thành cảm ơn quý bà con, quý ân nhân trong nước và hải ngoại đã quảng đại giúp Giáo xứ Hải Nhuận thực hiện những việc tốt lành trong dịp Lễ Giáng Sinh 2020. Xin Chúa trả công bội hậu và ban muôn ơn lành xuống trên tất cả chúng ta trong năm mới 2021.

Giáo xứ Hải Nhuận

Xin xem thêm một số hình ảnh: