Thánh Lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu tại Giáo xứ Đốc Sơ năm 2021

28/04/2021

“Tôi là mục tử nhân lành, tôi biết chiên của tôi và chiên của tôi biết tôi” (Ga 10,14).

Sáng Chúa Nhật 25.04.2021, nhân kỷ niệm 58 năm ngày Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đưa ra sáng kiến cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu (1963), tại Giáo xứ Đốc Sơ, Cha quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ đã chủ tế Thánh Lễ, cùng đồng tế có Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Minh Nhật  thuộc Dòng Đa Minh. Thánh lễ này được cử hành nhằm cổ võ các bạn trẻ và các em thiếu nhi trong xứ, mau mắn đáp lại “lệnh truyền” của Chúa Giêsu và của Mẹ Giáo Hội.

Từ rất sớm, các em thiếu nhi trong tu phục các Hội dòng, các Linh mục, Giám mục, Giáo hoàng đã xếp hàng trang nghiêm trước tiền đường nhà thờ để hình thành đoàn rước.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Phêrô chủ tế đã nhấn mạnh đến ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của Thánh Lễ này, qua đó giúp các bậc phụ huynh hiểu thêm về đời sống ơn gọi, để từ đó khuyến khích và nâng đỡ con em mình đáp lại tiếng mời gọi của Chúa để tận hiến cho Giáo Hội.

Trong bài giảng, Cha Phanxicô Xavie đã giới thiệu đôi nét về các dòng tu, tu phục cũng như tôn chỉ của các dòng. Ngài mời gọi mọi người hãy luôn cầu nguyện cho các giáo sĩ và tu sĩ, để họ luôn có được tấm lòng nhân hậu, biết lắng nghe và tha thứ như Chúa Giêsu là mục tử nhân lành, vì các ngài là những người thay mặt Chúa dẫn dắt đàn chiên ở trần gian này. Ngài cũng ước mong các mầm non Ơn gọi trong Giáo xứ Đốc Sơ này ngày càng đạo đức hơn, siêng năng đọc kinh dâng lễ hằng ngày hơn để từ những hạt mầm Ơn gọi hôm nay, mai này Hội Thánh sẽ có thêm được nhiều thợ gặt lành nghề.

Cuối Thánh Lễ, các em mầm non Ơn gọi đã thể hiện những tiết mục vô cùng dễ thương và đầy ý nghĩa, diễn tả lòng mến mộ và quyết tâm theo Chúa của người tu sĩ trên con đường tận hiến.

Xin Chúa ban muôn hồng phúc cho Giáo xứ Đốc Sơ, đặc biệt xin ban cho Giáo xứ có thêm nhiều người trẻ biết quảng đại hy sinh, vui tươi dấn thân trên con đường ơn gọi để trở nên những mục tử tốt lành phục vụ Chúa và Giáo Hội.

Inhaxiô Đặng Văn Quốc 

Xin xem thêm một số hình ảnh: