Thánh Lễ Tạ Ơn của quý Cha Khóa III tại Giáo sở Phù Lương

06/01/2021

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa dịp kỷ niệm 13 và 14 năm lãnh nhận Thánh Chức Linh Mục, vào lúc 18g00 thứ Hai, ngày 04/01/2021, quý Cha khoá III – Đại Chủng Viện Huế đã cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại Nhà thờ Giáo sở Phù Lương.

Thánh Lễ do Cha Phanxicô Xaviê Trần Văn An chủ tế, cùng đồng tế trong Thánh lễ này còn có quý Cha khoá III – Đại Chủng Viện Huế. Thánh Lễ có sự tham dự của quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng hai cộng đoàn Phaolô và Mái ấm Bêlem, cùng mọi thành phần dân Chúa trong Giáo sở Phù Lương.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Quản xứ Phù Lương đã giới thiệu từng Cha trong lớp đến hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn hôm nay, cộng đoàn tham dự chào đón quý Cha bằng những tràng pháo tay như là lời chúc mừng trong ngày kỷ niệm thụ phong Linh mục.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Chủ tế Phanxicô Xaviê ngỏ lời cảm ơn đến quý Cha trong lớp đã luôn thương yêu, nâng đỡ Ngài trong sứ vụ Linh mục, và cách riêng được ưu ái để chủ tế Thánh lễ Tạ ơn hôm nay. Cha Phanxicô Xaviê cũng mời gọi mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện, tiếp tục cầu nguyện cách đặc biệt cho quý Cha trong Thánh lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm 13 và 14 năm thụ phong Linh Mục này. Cho dù tuổi đời Linh mục của quý Cha không phải là quá dài nhưng cũng không còn ngắn nữa, một số Cha trong lớp cũng đã có dấu hiệu của tuổi tác, tóc cũng đã bạc đi nhiều.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Barnaba Trần Đình Phục – Thư ký Tòa Tổng Giám Mục Huế đã chia sẻ tâm tình trong Thánh Lễ Tạ ơn hôm nay, đó là sự bùi ngùi, xúc động khi nhớ lại giây phút được Thiên Chúa qua Đấng Bản quyền Giáo phận chọn gọi lên chức Linh Mục trong ngày đầu năm mới Dương Lịch, ngày Lễ kính Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa vào năm 2007 và 2008. Từ giây phút đó, các Cha đã được Thiên Chúa sai đến và ở giữa anh chị em cộng đoàn dân Chúa như người mục tử ở giữa đoàn chiên, một sự hiện diện thể hiện tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho con người.

Cha Barnaba cũng nhắc lại lời của Thánh bổn mạng các Linh mục Gioan Maria Vianney: “Linh mục là cánh tay nối dài của Chúa, là người tiếp tục công trình cứu chuộc của Chúa trên mặt đất này” để nói lên chức Linh mục chính là tình yêu của Thiên Chúa lập nên và ban tặng cho loài người. Kết thúc bài chia sẻ, Cha Barnaba ước mong mọi người sẽ tiếp tục cầu nguyện cho quý Cha luôn biết sống thánh thiện, để có thể hướng dẫn cộng đoàn bước theo con đường mà Chúa Giêsu đã dạy, đó là mến Chúa và yêu người.

Thánh Lễ tiếp tục diễn ra sốt sắng với phần Phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện Hội Đồng Giáo sở Phù Lương đã có lời chúc mừng và dâng tặng những bó hoa tươi thắm đến quý Cha trong ngày kỷ niệm thụ phong Linh mục.

Trong lời đáp từ, thay mặt quý Cha trong lớp, Cha Giuse Phan Văn Quyền – Quản xứ Lăng Cô đã gửi lời cảm ơn đến Cha Phanxicô Xaviê – Quản xứ Phù Lương, Cha Phaolô – Phó xứ Phù Lương cùng quý Nữ tu, quý Hội Đồng Giáo Xứ cùng mọi thành phần dân Chúa trong Giáo sở Phù Lương đã đón tiếp, tổ chức và tham dự Thánh Lễ Tạ ơn hôm nay. Cha Giuse cũng mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho quý Cha trong sứ vụ Linh mục đầy những cam go, thử thách, để các Ngài luôn chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa và Hội Thánh đã đã trao phó.

Thánh lễ kết thúc bằng phép lành cho toàn thể mọi người tham dự, sau đó quý Cha cùng chụp hình lưu niệm để đánh dấu ngày kỷ niệm lãnh nhận Thánh chức Linh mục. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân lành ban cho quý Cha luôn được an vui trong tình Chúa và thắm đượm trong tình người, để luôn là ngọn đèn cháy sáng dẫn đường, là âm thanh vang vọng loan truyền Danh Chúa trong sứ vụ mục tử như lòng Chúa mong ước.

Giáo sở Phù Lương

Xin xem thêm một số hình ảnh: