Giáo sở Phường Tây hành hương Đức Mẹ La Vang

27/04/2021

Lúc 06g30 sáng ngày 26/4/2021, đại diện các gia đình trong toàn Giáo sở Phường Tây (có cả Giáo họ Lương Viện), khởi hành đến Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang, và đến nơi lúc 08g30. Sau đó toàn thể cộng đoàn hành hương đến bên linh đài Đức Mẹ để chào Mẹ và tạ ơn Mẹ đã ban sự bình an trong hành trình di chuyển đến đây.

Trong những ngày cận kề của mùa hè, nắng nóng oi bức nhưng những người con của cả Giáo sở vẫn sốt sắng đến với Đức Mẹ La Vang để dâng những lời kinh, tiếng hát, những lời cầu nguyện tha thiết, tâm tình. Mặc dù tiết trời đang mùa nắng nóng oi bức, nhưng Đức Mẹ vẫn ban cho những cơn gió mát rượi dưới những tán cây cao lớn của Thánh Địa.

Đúng 09g00, Cha Quản xứ Phêrô Phạm Ngọc Hoa cung kính đặt Mình Thánh Chúa trên bàn thờ Nhà nguyện, sau đó cộng đoàn cùng nhau dâng lên những tâm tình, lời kinh, lời cầu nguyện bên Chúa. Toàn thể cộng đoàn hành hương cùng tham dự giờ Chầu đã được Hội Đồng Giáo Xứ phân chia cho đến 14g00.

Gần bên Mẹ, ai cũng cảm thấy lòng mình trở nên ấm áp, và thổn thức, những lời nguyện, những lời kinh mân côi vang lên trong phòng Chầu đầy linh thiêng và trang trọng. Lúc 14g15, cộng đoàn cùng tham dự Thánh Lễ sốt sắng và tâm tình tại Linh Đài Đức Mẹ.

Thánh lễ này do Cha Quản xứ chủ tế, và Thầy Phó tế Giuse Trần Đình Phước (một người con của giáo sở) phụ lễ. Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế nhắc lại “chưa từng có ai chạy đến cùng Đức Mẹ mà Mẹ từ bỏ chẳng nhận lời” để nói đến sự yêu thương, che chở và luôn phù giúp của Đức Mẹ đối với mỗi người và mỗi gia đình. Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn hãy luôn biết đến với Đức Mẹ qua lời cầu nguyện và tràng chuỗi mân côi mỗi ngày.

Sau nghi thức chúc bình an cuối lễ, Cha chủ tế, thầy Phó tế và cộng đoàn cùng dâng hương trước linh đài Đức Mẹ. Tiếp đến, Ngài làm phép nước, lá, chuỗi đeo , ảnh tượng được đặt dưới chân Đức Mẹ cho cộng đoàn hành hương. Sau đó toàn thể Giáo sở cùng nhau chụp bức hình lưu niệm trước linh đài và giải nhiệt bằng ly chè mát lạnh trước lúc lên xe trở về nhà.

Buổi hành hương đến viếng thăm Đức Mẹ kết thúc tại đây, ai nấy đều ra về với tâm trạng vui tươi và trong sự che chở của Đức Mẹ. Lạy Đức Mẹ La Vang, xin Mẹ hãy bảo vệ và ban bình an cho Giáo Sở Phường Tây thân yêu của chúng con.

Antôn Công Dũng

Xin xem thêm một số hình ảnh: