Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Hồng Ân Linh Mục tại Giáo xứ Sáo Cát

12/10/2020

Sáng thứ Sáu ngày 09/10/2020, sau 2 ngày được thụ phong linh mục tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam ngày 07/9/2020, Tân Linh mục Maria Gioan Baotixita Nguyễn Hiếu Đức đã dâng Thánh lễ Tạ ơn đầu đời linh mục tại Giáo xứ Sáo Cát.

Đúng 08g30, hòa cùng tiếng trống rộn ràng, đoàn đồng tế và gia đình tân chức tiến vào nhà thờ để cử hành Thánh lễ Tạ ơn trong cơn mưa hồng ân.

Hiện diện trong Thánh lễ này, có Cha Giuse Cái Hồng Phượng, Hạt trưởng Hạt Hải Vân; Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải, nguyên Hạt trưởng Hạt Hải Vân; Cha Phaolô Trần Khôi, Quản xứ Sáo Cát; Cha Micae Phạm Ngọc Hải, Quản nhiệm Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang; Cha Gioan Lasan Nguyễn Văn Hạnh, Linh mục nghĩa phụ và 15 Cha đồng tế, cũng như quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh, quý vị ân thân nhân, quý khách xa gần, bạn bè cùng quý cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ đầu tiên của Tân Linh mục Maria Gioan Baotixita.

Trước khi vào Thánh lễ, Cha Quản xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ ngợi mừng hồng ân linh mục của Chúa ban cho Giáo xứ Sáo Cát và chào mừng mọi người cũng như giới thiệu vài nét về con đường ơn gọi của Linh mục thứ 8, đó là Tân Linh mục Maria Gioan Baotixita Nguyễn Hiếu Đức…

Mở đầu Thánh lễ, Tân linh mục Maria Gioan Baotixita đã nói lên tâm tình của ngày tạ ơn và mời gọi mọi người cùng với ngài hiệp dâng Thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa, tri ân tổ tiên và cám ơn tất cả những ai đã giúp đỡ Ngài trong hành trình đến với thiên chức linh mục.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Gioan Lasan đã chia sẻ: Tất cả là hồng ân, hồng ân làm con Chúa, hồng ân linh mục “Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca muôn đời”. Chúng ta có thể sống đời linh mục, chứ chẳng bao giờ hiểu thấu ơn gọi linh mục. Chức tư tế chỉ những ai Chúa chọn mới được lãnh nhận. Chúa Giêsu đã xác nhận trong tin mừng của thánh Gioan: “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em và cắt đặt anh em, để anh em ra đi, anh em sinh nhiều hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại đến muôn đời”. Chẳng có ý muốn trần thế nào có thể ban tặng chức linh mục, ngay cả thiên thần mà Chúa chẳng chọn. Thế mới biết chức linh mục của Chúa ban cho quý trọng dường nào.

Chính Tân Linh mục Maria Gioan Baotixita đã cảm nghiệm tình thương Thiên chúa dành cho mình, nên Ngài đã chọn khẩu hiệu: “Vâng lời Thầy, con thả lưới”. Linh mục là tấm bánh bẻ ra, linh mục là người bị đóng đinh xác thịt cùng với các đam mê của mình vào Thập Giá. Linh mục hãy dâng sự nghỉ ngơi của thân xác để người khác được bình an tâm hồn; sống đời khiết tịnh để bù lại những nuông chiều xác thịt thái quá; từ bỏ cuộc sống sang trọng uy quyền giàu có để sống cho người nghèo khổ; mỗi ngày chết đi con người cũ để tái sinh với Chúa Kitô là Ađam mới trong con người mới. Ngày thụ phong linh mục không phải đích điểm tận cùng đạt tới, mà chính là khởi điểm cho cuộc hành trình nội tâm vừa mới mở, dẫn lối khai đường Tình yêu mới lên ngôi. Tình yêu là những hạt lúa miến, đi tới đâu thì gieo hạt tới đó. Tình yêu càng dài thì đời linh mục càng hạnh phúc Cầu chúc Tân Linh mục Maria Gioan Baotixita mới luôn luôn là Linh mục của Chúa, của Hội thánh và của mọi người.

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Bên Bàn Tiệc Thánh, Tân linh mục Maria Gioan Baotixita đã sốt sắng dâng lên Thiên Chúa hy lễ đầu tiên với tâm tình cảm mến thật linh thiêng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một lần nữa Tân linh mục Maria Gioan Baotixita dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn. Tiếp đó ngài đã xúc động nói lời cảm ơn Cha nghĩa phụ, Cha sở, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý ân thân nhân, quý cộng đoàn, đặc biệt là ông bà cố và gia đình. Tân linh mục cảm nhận, tất cả niềm vui và hạnh phúc của ngài hôm nay được thêu dệt bởi sự yêu thương và nâng đỡ của tất cả mọi người.

Thánh lễ khép lại, mọi người ra về đều hân hoan về hồng ân Chúa đã ban cho Tân Linh Mục Maria Maria Gioan Baotixita Nguyễn Hiếu Đức và vui mừng vì Giáo xứ có thêm thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo của Giáo phận. 

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: