Thánh Lễ ngày thứ bảy đầu tháng 12.2020 tại La Vang

08/12/2020

Thứ bảy ngày 05.12.2020, đoàn con cái Mẹ từ khắp muôn phương hành hương về Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang để tham dự Thánh lễ tôn vinh, ca tụng, cảm tạ muôn ơn lành của Mẹ và tiếp tục xin Mẹ dủ thương che chở đoàn con trên hành trình dương thế.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 08g00, do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế cùng với một số linh mục trong Tổng Giáo phận Huế đồng tế.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức TGM Giuse cũng nói lên tấm lòng yêu mến Mẹ của đoàn con khi quy tụ về đây giữa lúc đại dịch covid-19 lại tái bùng phát ở khắp nơi, để duy trì truyền thống tốt đẹp vào mỗi thứ bảy đầu tháng. Ngài cũng giới thiệu các thành phần hiện diện có Cha Tổng Đại Diện TGP Huế, Cha Quản nhiệm La Vang, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý anh chị em ở những nơi xa như giáo phận Hà Tĩnh, Vinh… đặc biệt dịp hành hương này có các anh chị em đến từ Đà Lạt, Lạc Lâm, Lạc Viên, Thành Mỹ. Sự quy tụ này làm nên đại gia đình của Đức Mẹ và mời gọi mọi người dâng những ước nguyện riêng, ước nguyện cho gia đình, giáo xứ, giáo phận… đặc biệt xin Mẹ bao trùm thế giới bằng tình yêu thương và nhanh chóng bào chữa cho đại dịch covid-19 được chấm dứt. Xin Mẹ nhìn đến những nạn nhân khó khăn sau những cơn lũ lụt vừa qua, nhất là miền Trung, cầu nguyện cho quê hương đất nước đang trải qua những ngày tháng đầy dẫy khó khăn về kinh tế, chính trị cũng như đời sống. Xin Mẹ ban phước lành cho tất cả mọi người. Xin cho mỗi người có tâm hồn trong sạch như Mẹ, xin Mẹ dọn lòng mỗi người để đón Chúa Giáng sinh.

Lòng sốt mến của cộng đoàn phụng vụ và sự hiệp nhất bên nhau khiến cho mọi người như quên hết thời tiết lạnh giá mà được sưởi ấm bởi ngọn lửa Thánh Thần tình yêu, khiến ai nấy đều sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

Sau phần công bố Tin Mừng, Đức TGM Giuse đã có những chia sẻ với cộng đoàn hiện diện. Ngài phân tích và nhấn mạnh sự quyền năng của Thiên Chúa và sự yếu đuối bất lực, lúng túng của con người xưa cũng như nay. Chính qua 11 cơn bão và 4 cơn lụt vừa qua mới cảm nhận được những điều đặc biệt của Thiên Chúa. Vì có biết bao nhiêu đoàn cứu trợ từ khắp nơi đổ về miền Trung, hầu hết là người Công giáo. Đó là sức mạnh của niềm tin và tình yêu thương đồng loại. Qua đó thấy được Chúa không bỏ con cái trong hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng giống bối cảnh truyền tin của Đức Maria, Thiên Chúa không làm phép lạ. Chúa để cho nhân loại tự lực cánh sinh, nhưng quan trọng là chúng ta có đồng hành với Chúa, có để cho quyền năng của Chúa được thực hiện trên cuộc đời chúng ta không. Đức TGM Giuse cũng chia sẻ nhiều khi chúng ta vì vật chất thiếu thốn, khó khăn thì xin Chúa can thiệp và làm mọi sự cho chúng ta. Ngài cũng mời gọi mỗi người noi gương Mẹ, sống phó thác mọi sự và đón nhận tất cả, chỉ nghĩ tới Chúa và Mẹ thôi, gắn bó và tín nhiệm vào quyền năng của Thiên Chúa. Xin kế hoạch của Chúa thực hiện trong cuộc sống mỗi người, mỗi gia đình, trong Giáo Hội và toàn thế giới. Xin Mẹ ban thêm đức tin, sự bình an, lòng quảng đại vì Chúa cho mỗi người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Micae Phạm Ngọc Hải, Quản nhiệm La Vang đã dâng lời cám ơn Đức TGM Giuse luôn khích lệ và đồng hành để duy trì truyền thống dâng Thánh lễ các thứ bảy đầu tháng kính Đức Mẹ tại Linh địa La Vang này, cám ơn sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Antôn, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ cùng mọi anh chị em xa gần trong đất nước Việt Nam, đặc biệt là các giáo xứ Lạc Lâm, Lạc Viên và Thành Mỹ đã sắp xếp để về bên Mẹ và nhất là ca đoàn Tử Đạo Giáo xứ Lạc Lâm đã góp phần phục vụ Thánh lễ thật tốt đẹp. Cha Micae cũng chúc mọi người một mùa Vọng sốt sắng, nhận được nhiều niềm vui và cũng mời gọi mọi người tiếp tục duy trì truyền thống cử hành Thánh lễ các ngày thứ bảy đầu tháng để kính Đức Mẹ và mời gọi sự cộng tác của các ca đoàn khắp mọi miền đất nước.

Trước khi gởi đến phép lành của Chúa, Đức TGM Giuse mời gọi mọi người dành những hy sinh mùa Vọng và Giáng sinh cho đồng bào miền Trung, bằng cách không tổ chức tốn phí nhưng dành số tiền đó để giúp cho những hoàn cảnh khó khăn, vất vả và đang cần những nhu cầu tái thiết lại cuộc sống… Đức TGM Giuse cũng giới thiệu ban Caritas Tổng Giáo phận Huế và tài khoản trên trang mạng TGP Huế để mọi người có thể đóng góp giúp đỡ trong dịp này.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, đoàn con cái chia tay Đức Mẹ La Vang với tâm hồn mang đầy niềm tin yêu, hy vọng và bình an vui sống. Xin Chúa qua Mẹ La Vang tiếp tục yêu thương che chở và ban ơn lành cho đoàn con.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: