Cha Giorgio Nguyễn Thành Phương nhậm chức Quản xứ Loan Lý

09/12/2020

Thánh Lễ Nhậm Chức Quản xứ Loan Lý của Cha Giorgio Nguyễn Thành Phương, được cử hành vào lúc 09g00 ngày 08.12.2020 – Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế.

Thời tiết miền Trung trong những ngày này có nhiều cơn mưa và trở lạnh, nhưng sáng hôm nay tại vùng đất Loan Lý tạnh ráo, chỉ có một chút se lạnh của mùa đông, và ngay từ rất sớm đông đảo bà con giáo dân trong Giáo xứ cùng quy tụ về ngôi nhà thờ Loan Lý để chào đón Cha Tân Quản xứ.

Thánh Lễ hôm nay còn có sự hiện diện và đồng tế của Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện TGP Huế; Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục; quý Cha Hạt trưởng và quý Cha trong giáo phận. Ngoài ra, còn có sự tham dự của quý Tu sĩ nam nữ, quý bà con thân nhân của Cha Tân Quản xứ và quý quan khách.

Trong lời mở đầu Thánh Lễ, Đức TGM Giuse đã giới thiệu Cha Tân Quản xứ Giorgio với mọi người trong Giáo xứ Loan Lý. Sau đó, Cha Giuse Cái Hồng Phượng, Hạt trưởng Hạt Hải Vân công bố văn thư bổ nhiệm Quản xứ Giáo xứ Loan Lý của Tòa Tổng Giám Mục Huế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, với ý nghĩa ngày lễ trọng Đức Mẹ, Đức TGM Giuse mời gọi mọi người, cách riêng là bà con giáo dân trong Giáo xứ Loan Lý hãy dâng mọi sự cho Đức Mẹ với tất cả niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng, đồng thời qua Thánh Lễ này cũng nói lên tâm tình tri ân các vị tiền nhiệm còn sống hay đã qua đời đã bỏ nhiều công sức xây dựng giáo xứ, cũng như hiệp ý cầu nguyện thêm cho Cha Tân Quản xứ Giorgio trong sứ vụ mới tại giáo xứ này.

Và Đức TGM Giuse cũng mong muốn mọi thành phần trong Giáo xứ Loan Lý, đang ở trong nước cũng như hải ngoại, hãy nỗ lực xây dựng tình hiệp thông ở trong giáo xứ, để từ đó biết liên kết chặt chẽ với nhau để tạo ra một bầu khí tràn đầy yêu thương hiệp nhất.

Tiếp đến là nghi thức nhậm chức với các phần: Cha Tân Quản xứ tuyên xưng đức tin, Đức TGM Giuse trao dây Stola và chìa khóa Nhà tạm, mọi người sốt sắng thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể.

Thánh Lễ diễn ra với tâm tình tạ ơn và hân hoan trong ngày lễ hướng về Đức Mẹ, đồng thời cũng là niềm vui của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ khi được đón Vị chủ chăn mới.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện Hội Đồng Giáo Xứ dâng lời cám ơn và điểm qua đôi nét về lược sử hình thành Giáo xứ Loan Lý. Khởi đầu là một giáo họ thuộc địa sở Di Loan, vùng đất đỏ Cửa Tùng – Quảng Trị và đến năm 1928 thì chính thức trở thành một giáo xứ riêng biệt. Biến cố năm 1954 đã đưa giáo xứ vào định cư tại vùng đất Lăng Cô này. Hiện nay Giáo xứ có 307 hộ gia đình, với hơn 1000 người và được chia thành 5 giáo xóm. Các đoàn thể sinh hoạt gồm có: Thiếu Nhi Thánh Thể, Legio Mariae, Song Nguyền, Ca đoàn…

Tiếp đến, Cha Tân Quản xứ Giorgio dâng lời tri ân Đức TGM Giuse, Cha Tổng Đại Diện Antôn, Cha Đại diện Giám mục Giuse, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha và mọi thành phần dân Chúa đã dành tặng cho ngài “món quà” đó chính là sự hiện diện trong ngày nhậm chức hôm nay. Đồng thời, Cha Tân Quản xứ Giorgio hy vọng mọi người sẽ tiếp tục cầu nguyện thêm cho ngài trong sứ vụ mới, sau khoảng thời gian 8 năm trong vai trò là Thư ký Tòa Tổng Giám Mục Huế.

Kết thúc Thánh Lễ, Đức TGM Giuse long trọng ban phép lành cho toàn thể mọi người tham dự, sau đó cùng chụp hình lưu niệm trước tiền đường nhà thờ để đánh dấu ngày trọng đại này trong lịch sử của Giáo xứ Loan Lý.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: