Sa Mạc Về Nguồn IV của Xứ Đoàn TNTT Matthêô Phượng Giáo xứ Sáo Cát

04/08/2024

Trong hai ngày 27 và 28/7/2024, Cha Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh, Quản xứ Sáo Cát và cũng là Cha Tuyên úy Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Mathêô Phượng, quý Thầy, quý Nữ tu và các anh chị Huynh trường đã tổ chức Sa mạc Về Nguồn IV cho hơn 150 em Thiếu Nhi Thánh Thể với chủ đề “HỌC CÙNG GIÊSU”.

Đúng 06g00 sáng thứ Bảy 27/7, hơn 150 sa mạc sinh đã có mặt đông đủ để chuẩn bị bước vào sa mạc trong tinh thần háo hức, vui tươi. Hiện diện với các em có Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh, cũng là Cha Tuyên úy Xứ đoàn, quý Thầy, quý Nữ tu trợ úy, quý Hội Đồng Giáo xứ, quý Trưởng. Tất cả mọi người nghiêm trang cử hành nghi thức chào cờ của Phong trào TNTT.

Trong câu chuyện dưới cờ, Cha Tuyên úy Xứ đoàn nhắn nhủ các em Thiếu Nhi hãy biết cầu nguyện luôn mãi và cầu nguyện với lòng tin tưởng phó thác vào Chúa. Đó là ý lực sống mà Cha Tuyên úy muốn nhắn nhủ các em Thiếu Nhi không chỉ trong những ngày sa mạc, mà là ở mọi nơi, mọi lúc, luôn biết cầu nguyện tạ ơn Thiên Chúa. Và Cha Tuyên úy cũng chúc cho các em thiếu nhi có một sa mạc hè  thật vui, đầy ơn ích, biết học cùng Giêsu và vì Chúa Kitô tiến bước.

Tham dự sa mạc, các em được hòa mình vào không khí của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, từ những hiệu lệnh, kỹ năng, cùng nhau học hỏi Kinh Thánh, và những nghi thức đoàn đội. Các em đã thu lượm được cho mình thành quả của một ngày sa mạc với sức sống của một TNTT và ơn thiêng mà Thiên Chúa đã ban cho các em.

Tâm điểm của sa mạc đó chính là đêm Lửa thiêng Thánh Thể. Bài hát “Gọi lửa” vang lên, mời gội mọi người cùng nhau gọi ngọn lửa thiêng đến, mang lửa về tim. Không khí thật sôi động đến mức có thể ví những ánh lửa bùng lên mạnh mẽ cũng không bằng tinh thần của các em thiếu nhi lúc này. Trong đêm lửa thiêng, các em đã cho cộng đoàn được thưởng thức những tiết mục kịch Kinh Thánh sống động, sáng tạo, kỳ công, những vũ điệu đặc sắc và những trò chơi vui nhộn. Kết thúc đêm Lửa Thiêng, các sa mạc sinh quây quần bên ánh lửa bước vào những giây phút lắng đọng hồi tâm cầu nguyện trong bầu khí thinh lặng. Không gian trầm lặng, thiêng liêng giúp các em lắng đọng tâm hồn lắng nghe lời Chúa, cùng với những lời nguyện đầy tâm tình, kết hiệp trong sâu lắng với Chúa. Đêm lửa thiêng kết thúc vào lúc 21g30.

Khởi đầu ngày sa mạc thứ hai, các em Thiếu Nhi sốt sắng cùng với cộng đoàn tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật 17 thường niên.

Kết thúc Thánh Lễ, với sự hướng dân của quý Thầy, quý Nữ tu trợ úy và các anh chị Huynh trưởng – Giáo lý viên, các em hòa mình vào khung cảnh Thánh Kinh trong hành trình sa mạc để cảm nhận rõ được tình yêu của Thiên Chúa và lắng nghe Ngài, đến với Đức Giêsu để học cùng Giêsu sự Hiền lành, Khiêm nhường và Yêu thương. 

Trước khi kết thúc sa mạc, các em cùng nhau tìm hiểu về Thánh Lễ qua cuộc thi Rung Chuông Vàng và trận chung kết bóng đá.

Trại hè không chỉ là niềm vui riêng của các em thiếu nhi trong giáo xứ mà còn là sự phấn khởi của các ban ngành cộng tác trong hai ngày sa mạc. Những bữa cơm ngon đầy đủ chất của các mẹ, sự hy sinh của các anh chị em Huynh trưởng trong Giáo xứ, nhờ đó sa mạc diễn ra cách tốt đẹp.

Sa mạc Về Nguồn IV khép lại với những niềm vui còn lan tỏa trong bầu khí sôi động nhưng vẫn đầy tinh thần đoàn kết, kỷ luật và nhiều bài học ý nghĩa được gửi gắm cho các sa mạc sinh theo tôn chỉ của Phong trào TNTT là sống Lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ.

Hai ngày sa mạc đã khép lại trong bình an và ý muốn của Thiên Chúa. Chúng con xin tạ ơn Chúa về sự tốt đẹp này. Xin Chúa trả công bội hậu và ban muôn ơn lành xuống cho Cha Quản xứ, Hội đồng Giáo xứ, quý Thầy, quý Nữ tu, quý ân nhân, các mẹ, các anh chị Huynh trưởng – Giáo lý viên. Chúc cho tất cả các em thiếu nhi luôn luôn yêu thương nhau trong tinh thần hiệp thông.

Ước mong, sa mạc này sẽ tạo niềm hứng khởi, giúp các em siêng năng tham dự Thánh Lễ, viếng Thánh Thể và học hỏi Giáo lý. Nhờ đó, các em ngày một trở nên Thiếu nhi ngoan hiền của Chúa Giêsu Thánh Thể.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: