Ngày Truyền Thống Giới trẻ TGP Huế  – Lễ Lá 2024

06/04/2024

“Người trẻ theo Chúa trên đường Thập giá” là chủ đề Ngày Truyền thống Giới trẻ – Lễ Lá 2024 được tổ chức tại nhà thờ Chính tòa Phủ Cam từ 14g00 – 20g30, thứ Bảy ngày 23.03.2024.

Lúc 14g45, gần 800 bạn Giới trẻ bắt đầu khởi động với các cử điệu vui tươi, mang đến năng lượng tích cực, năng động và tạo động lực cho tất cả các bạn trẻ tham dự.

Nghi thức khai mạc diễn ra lúc 15g00, các bạn trẻ cùng nhau cung nghinh Thánh giá và lắng nghe lời nhắn nhủ từ Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài – Đặc trách Giới trẻ TGP Huế và Cha Đaminh Phan Hưng – Tổng Thư ký Hội đồng Mục vụ TGP Huế.

Sau đó, vào lúc 15g10, Cha Augustino Lê Quý Phi – Dòng Chúa Cứu Thế Huế hướng dẫn giờ hồi tâm và xét mình. Các bạn trẻ qua lời hướng dẫn của Cha Augustino lặng quỳ trước nhan Chúa để suy ngẫm, xét mình và nhìn nhận lại tội lỗi của bản thân trong một khoảng thời gian dài vừa qua để chuẩn bị bước chân vào Tuần Thánh. Liền sau đó, các cha ngồi tòa giải tội cho các bạn trẻ để các bạn được đón nhận ân sủng và sự thứ tha của Chúa. Đây là cơ hội để mỗi người trẻ được giao hoà lại với Thiên Chúa và với anh chị em xung quanh.

Đến 16g30, các bạn Giới trẻ cùng nhau chiêm ngắm cuộc khổ nạn Chúa Giêsu. Qua việc tưởng nhớ và hướng về cuộc khổ nạn của Chúa, người trẻ được khích lệ và truyền cảm hứng để theo Chúa trên con đường Thập Giá và sống một cuộc đời phục vụ tha nhân.

Sau giờ cơm tối, lúc 18g15, các bạn Giới trẻ vui mừng đón Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế. Liền sau đó, Đức TGM Giuse đã chủ sự nghi thức làm phép lá. Với lời mời gọi “noi gương dân thành Giêrusalem hoan hỷ lên đường đón Chúa”, các bạn Giới trẻ cùng cộng đoàn tiến vào nhà thờ, trên tay cầm nhành lá.

Cùng đồng tế với Đức TGM Giuse trong Thánh lễ này, có Cha Đaminh Phan Hưng, Cha Đặc trách Giới trẻ Giáo phận, quý Cha Đặc trách Giới trẻ các Giáo Hạt cùng quý Cha.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse mời gọi các bạn Giới trẻ nhìn ra khuôn mặt của mình nơi các nhân vật trong cuộc Thương khó của Chúa. Ngài nhấn mạnh đến những tội lỗi, những tính hư nết xấu của mỗi người cũng chính là những mũi gai, đinh nhọn, roi đòn làm tăng thêm sự đau đớn khôn tả xiết của Chúa Giêsu trên đường Thập giá.

Sau Thánh lễ, các bạn Giới trẻ tham dự ngày họp mặt chụp hình lưu niệm với Đức TGM Giuse và quý Cha, cùng có giờ phút giao lưu gặp gỡ trước khi ra về.

Thời gian tuy ngắn của ngày họp mặt truyền thống không giảm bớt được niềm vui gặp gỡ, nhưng đã làm tăng thêm tinh thần hiệp nhất giữ những người trẻ Công Giáo. Nhưng hơn thế nữa, mỗi người trẻ khi quay trở về với cuộc sống thường nhật, đã nhận được “từ ơn này đến ơn khác” qua Thánh lễ, qua Bí tích Hoà giải, qua những lời nhắn nhủ của quý Đấng bậc và qua những chia sẻ từ anh chị em xung quanh. “Theo Chúa trên đường Thập giá” không chỉ dừng lại trong bối cảnh cao điểm phụng vụ là Tuần Thương khó, nhưng là lời mời gọi người trẻ trong xã hội hôm nay dám lội ngược dòng để sống những giá trị của Tin Mừng, sống đời hy sinh và phục vụ.

Ban Truyền Thông Giới trẻ TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: