Lễ Thánh Giuse Thợ – Mừng Bổn Mạng Giáo sở Đông Lâm năm 2022

03/05/2022

“Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng” (Mt 5,6)

Theo lịch Phụng vụ, năm nay lễ kính Thánh Giuse Thợ nhằm vào Chúa Nhật III Phục Sinh, vì vậy vào lúc 09g00 ngày 01.05.2022, Cha Quản xứ Gioan Baotixita Trần Sơn Lâm cùng toàn thể cộng đoàn Giáo sở Đông Lâm đã long trọng cử hành Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giuse Thợ, Bổn mạng Giáo sở, đồng thời khai mạc tháng Hoa – tháng kính Đức Mẹ.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Ngài đã tuôn đổ xuống cho Giáo sở, trên từng gia đình và mỗi người trong những năm qua. Ngài bày tỏ:“Trong tâm tình cảm mến tri ân, mỗi người được mời gọi học đòi, bắt chước gương nhân đức của Mẹ và Thánh cả Giuse, để cuộc đời của mỗi người trở nên bài ca yêu mến dâng kính Mẹ hiền và Đấng quan thầy Giáo sở. Ước gì qua giờ dâng hoa tôn vinh Mẹ hôm nay và Thánh lễ mừng Thánh Giuse thợ, Bổn mạng của Giáo sở, mỗi người chúng ta được chìm đắm trong tình thương dịu ngọt của Mẹ Maria và được Thánh cả Giuse phù giúp chúng ta khi còn tại thế, biết vững tin không rời và yêu Chúa không hề phai.”

Thánh lễ kết thúc nhưng điều đọng lại trong tâm hồn mỗi người là cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa vẫn tuôn đổ trên từng người, từng gia đình trong Giáo sở. Ước gì mẫu gương thầm lặng phục vụ cách âm thầm của Thánh Giuse cũng như bầu khí tháng Hoa kính Đức Mẹ luôn thúc đẩy mỗi người trong Giáo sở biết sống hòa thuận yêu thương nhau, biết tích cực cống hiến những tài năng Chúa ban, biết lắng nghe và nhiệt thành cộng tác để xây dựng Giáo sở trở nên nơi của yêu thương, của tình hiệp nhất, của chuyên chăm cử hành phụng vụ, của quảng đại sống bác ái yêu thương, của cảm thông chia sẻ đối với mọi người, ngõ hầu xứng đáng là một cộng đoàn hiệp nhất – yêu thương như lòng Chúa ước mong.

Cầu chúc sức khỏe, bình an hạnh phúc và ơn lành của Thánh Giuse Quan Thầy tuôn đổ trên mỗi người trong Giáo sở không chỉ trong ngày Lễ Bổn Mạng mà trong suốt cả cuộc đời.

Ban Truyền Thông Giáo sở Đông Lâm

Xin xem thêm một số hình ảnh: