Quý Cha Hạt thành Phố Huế tĩnh tâm với chủ đề: “Giáo Hội Hiệp Hành”

01/03/2022

Sau hơn ba tháng không thể cùng nhau tĩnh tâm và gặp gỡ vì tình hình đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Vào thứ Ba ngày 01.3.2022, quý Cha trong Hạt Thành phố Huế đã cùng nhau quy tụ tại thánh đường Giáo xứ Đốc Sơ trong dịp tĩnh tâm của Hạt trước khi bước vào Mùa Chay.

Với chủ đề “Giáo Hội Hiệp Hành”, ngày tĩnh tâm có sự tham dự khá đầy đủ của quý Cha Quản xứ và phó xứ của các giáo xứ trong Hạt Thành phố. Ngoài ra, buổi gặp gỡ còn có sự hiện diện của Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện Huế – Phụ trách Ban Linh hoạt về Hiệp Hành của Giáo phận và quý Cha đang phục vụ tại Toà Giám Mục Huế.

Ngày tĩnh tâm bắt đầu bằng những lời chào thân tình, vui vẻ trong tình anh em linh mục sau một thời gian dài không gặp. Sau đó, tất cả quý Cha cùng vào Nhà thờ và Chầu Thánh Thể với phần giúp suy niệm của Cha Quản xứ Đốc Sơ Phêrô Nguyễn Vũ.

Phần tiếp theo của ngày tĩnh tâm là cuộc gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm mục vụ và những tiến hành “Giáo Hội Hiệp Hành” trong giáo xứ. Quý Cha đã chia sẻ những công việc mục vụ của mình với gợi ý từ tập “Tài liệu chuẩn bị và cẩm nang về Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI” của Tổng Giáo phận Huế.

Sau giờ nghỉ giải lao, Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện Huế Giuse Hồ Thứ đã có phần thuyết trình về phương thế tổ chức Giờ Hiệp Hành tại Giáo xứ và Cộng đoàn. Sau đó, ngài cũng đưa ra những gợi ý về phương tiện, tài liệu để có thể tổ chức một giờ cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám Mục lần này được sinh nhiều hoa trái thiêng liêng cho Giáo Hội hoàn vũ nói chung và từng giáo xứ, cộng đoàn nói riêng. Sau phần trình bày của Cha Giuse Hồ Thứ, quý Cha đã trao đổi và học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm thực tế của một số giáo xứ trong Hạt về việc sống tinh thần “Giáo Hội Hiệp Hành” tại giáo xứ mình.

Ngày tĩnh tâm kết thúc với sự hiện diện của Đức TGM Giuse. Ngài đã đến để chia sẻ và khích lệ tinh thần quý Cha trong Hạt Thành phố, sự hiện diện thân tình đó cũng là một phương thế diễn tả tinh thần hiệp hành của vị Cha chung của giáo phận đối với quý linh mục thuộc hạt thành phố trong ngày gặp gỡ này.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: