Caritas Huế – Khóa tập huấn “Chăm sóc sức khỏe – can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật”

04/05/2022

Ngày 28/4/2022, tại Giáo xứ Đông Lâm, Ban Khuyết Tật thuộc Caritas Huế đã tổ chức Khóa tập huấn “Chăm sóc sức khỏe – can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật”, với sự tham dự của 30 tham dự viên đến từ 14 Giáo xứ trong Hạt Hương Quảng Phong, một địa bàn có nhiều người khuyết tất chưa đủ điều kiện chăm sóc y tế cơ bản, cũng như phát hiện sớm để can thiệp và đồng hành cùng những người khuyết tật này.

Bước vào khóa tập huấn, Cha Gioan Baotixita Trần Sơn Lâm đặc trách Bác ái Xã hội Hạt Hương Quảng Phong đã cùng các tham dự viên dâng khóa tập huấn lên cho Thiên Chúa, để qua sự quan phòng của Thiên Chúa các học viên có thể tích góp nhiều kiến thức cho riêng mình, cũng như sử dụng kiến thức mình đã được học để cùng cộng tác giúp đỡ những người gặp khó khăn thiệt thòi nơi khu vực mình sinh sống.

Tiếp đến, Nữ tu Anê Huỳnh Thị Luyến chuyên trách Ban Khuyết Tật thuộc Caritas Huế giới thiệu chương trình tập huấn hôm nay, và với 4 tiết học xuyên suốt do Nữ tu Catarina Trương Thị Bích Thảo giảng viên nguồn của Caritas Huế hướng dẫn, các học viên được học và lĩnh hội nhiều kiến thức như: khái niệm về khuyết tật, các dạng khuyết tật, cách nhận biết sớm cũng như can thiệp cho các em khuyết tật, cách chăm sóc người khuyết tật. Trong đó các học viên đi từ lý thuyết đến bài tập thực hành ngay trong khóa học, những câu chuyện đồng hành mà tham dự viên chia sẻ đã được giảng viên phân tích đúng sai ngay trên tiết học. Cũng trong khóa học này tham dự viên đã được ban “di dân an toàn” truyền thông về nạn buôn bán người cũng như vấn đề di dân.

Khóa tập huấn diễn ra trong bầu không khí vui tươi hào hứng, khi các tham dự viên đã cùng nhau làm bài tập nhóm, cùng nhau thuyết trình, cùng nhau sống những giây phút thật sự cho nhau. Thật vui, thật gần gũi thân tình khi sau gần hai năm xa cách vì dịch bệnh nhưng tinh thần và máu bác ái xã hội vẫn luôn bùng cháy trong các tham dự viên. Cầu chúc các tham dự viên luôn là cánh tay nối dài của giáo xứ, giáo phận trong công cuộc loan báo Tin Mừng tình yêu đến những anh chị em yếu thế mỗi ngày mình gặp gỡ.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: