Thánh Lễ Tạ Ơn tại Giáo xứ Phù Lương ngày 27.02.2022

01/03/2022

Trong bầu khí vui mừng và hân hoan, sáng Chúa Nhật VIII mùa Thường niên ngày 27/02/2022, Cộng đoàn Giáo xứ Phù Lương – Hạt Hương Phú đã chào đón Vị Cha chung của Tổng Giáo phận nhà – Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Chí Linh đến viếng thăm và dâng Thánh lễ Tạ ơn.

Mặc dù thời tiết giá lạnh nhưng ngay từ sáng sớm, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ Phù Lương đã chỉnh tề trong những bộ trang phục đẹp nhất để chào đón Đức TGM Giuse về với Giáo xứ. Đúng 06g00, Đức TGM Giuse hiện diện trong những tràng pháo tay giòn giã vang lên liên tiếp, cùng những nụ cười phấn khởi rạng rỡ trên môi làm cho bầu khí càng thêm ám áp tình người. Tại Đài Thánh Giuse, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương đã dâng lên Đức Tổng vòng hoa như là tấm lòng đầy yêu mến của Cộng đoàn đang hiện diện đối với vị Cha chung.

Trong phần mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse gửi lời chào đến Cha Quản xứ, Cha Phó xứ cùng toàn thể Giáo dân đang hiện diện cũng như không thể trực tiếp hiện diện. Ngài nói: “Thánh lễ hôm nay hết sức quan trọng vì chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì hết thảy những ơn lành mà Ngài đã ban cho Giáo xứ đặc biệt vấn đề đất đai kéo dài suốt nhiều năm.”

Tiếp đến, Ngài cũng mời gọi Cộng đoàn hiện diện cùng cầu nguyện cho bệnh dịch đang hoành hành trên toàn thế giới được nhanh chấm dứt để mọi người, mọi sự được trở về cuộc sống bình thường. Đức TGM Giuse cũng không quên mời gọi mọi người cùng nhau cầu nguyện cho cuộc chiến đang căng thẳng giữa 2 nước Nga và Ukraine để thế giới không còn chiến tranh mà cùng nhau chung sống hòa bình trong tình yêu quan phòng của Chúa Giêsu Kitô.

Sau phần công bố Tin Mừng, Đức TGM Giuse đã diễn giải Lời Chúa cho Cộng đoàn hiện diện. Ngài chia vui cùng Giáo xứ vì trải qua bao nhiêu thăng trầm cũng như mọi sự cố gắng của quý Cha Quản xứ tiền nhiệm, cho đến hôm nay, Giáo xứ đã giải quyết được vấn đề đất đai một cách tốt đẹp. Tất cả những điều đó là nhờ bàn tay quan phòng của Chúa cũng như sự hy sinh của Cha Quản xứ, Phó xứ cùng tất cả cộng đoàn dân Chúa, mọi người bằng cách này cách khác đã “hiệp hành” cùng với nhau để mọi công việc được diễn ra tốt đẹp.

Ngài đã dùng Lời Chúa hôm nay nói về người ngoại giáo Samari đã quay lại tạ ơn Chúa sau khi khỏi bệnh để nhắc nhở mỗi người chúng ta phải luôn biết cảm tạ ơn Chúa trong mọi sự. Kết thúc bài chia sẻ, Đức TGM Giuse mời gọi mỗi người chúng ta hãy luôn biết tin tưởng, phó thác tất cả vào Chúa. Chúa sẽ thương nhậm lời mọi sự nếu chúng ta thật lòng tin tưởng nơi Ngài.

Thánh Lễ Tạ Ơn được tiếp diễn với Phần Phụng Vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc Thánh lễ, thay lời cho toàn thể con dân trong Giáo xứ Phù Lương, Ông Anrê Lê Văn Tín – Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đã bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức TGM Giuse, quý Cha đồng tế, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng hai Cộng đoàn Phaolô, Bê Lem và toàn thể cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay. Bó hoa tươi thắm, đậm đà màu sắc thay cho hơn 1.000 bông hoa lòng là số thành viên trong Giáo xứ đã được kính dâng lên Đức TGM Giuse.

Thánh lễ hôm nay do Đức TGM Giuse chủ tế chính là lời Tạ ơn của Cộng đoàn Giáo xứ Phù Lương dâng lên Thiên Chúa dưới sự chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang, Thánh Cả Giuse Bổn mạng Giáo xứ vì muôn ơn lành Ngài đã ban cho Cộng đoàn suốt hơn 66 năm hình thành. Cách riêng vào cuối năm 2021, Giáo xứ đã có chủ quyền sử dụng phần đất đai nối dài từ Tiền đường Nhà thờ đến Quốc lộ 1A, đường Nguyễn Tất Thành. Kính xin Quý Đức Tổng, Quý Cha, Quý Nam nữ Tu sĩ và mọi thành phần dân Chúa tiếp tục thương yêu, nâng đỡ và cầu nguyện cho những công việc sắp đến của Giáo xứ chúng con được tiến triển như Lòng Chúa hằng mong ước. Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ luôn biết hiệp nhất và yêu thương trong thời điểm mà Cộng đoàn dân Chúa hướng đến Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI với chủ đề “Vì một Giáo hội hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ”. 

Giáo xứ Phù Lương

Xin xem thêm một số hình ảnh: