Hoan Ca Giáng Sinh Liên Giáo Xứ Hạt Hải Vân 2020 tại Phú Xuyên

03/01/2021

“Vinh danh Thiên Chúa Trên Trời

Bình An dưới thế cho người thiện tâm”

Theo thông lệ hằng năm đến Lễ Chúa Giáng Sinh, các giáo xứ Hạt Hải Vân (Bên Bộ) tổ chức đêm hoan ca Mừng Chúa Giáng Sinh chung tại một giáo xứ, nhằm tạo tinh thần hiệp nhất và đem niềm vui Chúa Giáng Sinh đến cho các giáo hữu cũng như anh chị em chưa biết Chúa. Năm nay, Giáo Sở Phú Xuyên tiếp nối truyền thống ý nghĩa này.

Tuy lạnh vì mùa đông xứ Huế, nhưng ấm áp bởi tình Chúa, tình người, bởi có sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại Diện TGP Huế, Cha Giacôbê Lê Sĩ Hiền – Nguyên Quản nhiệm La Vang, Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải – nguyên Hạt trưởng Hạt Hải Vân, cùng quý Cha Quản xứ, quý Đại Chủng Sinh, quý Nữ tu, quý Hội đồng Giáo xứ và đông đảo ông bà anh chị em lương giáo trong vùng.

Chương trình bắt đầu lúc 18g30 ngày 25-12-2020, sau lời chào đón của cha Phaolô Nguyễn Duy Khánh, Quản xứ Phú Xuyên và Cha Tổng Đại Diện Antôn phát biểu tâm tình và cắt biểu tượng đêm hoan ca.

“Noel về lòng vui như mở hội

Bởi Ngôi Hai đêm nay vừa giáng thế”

Trải qua một năm thật khắc nghiệt, mọi người phải gồng mình chiến đấu với bệnh dịch Covid-19, lũ lụt và bão tố….vì thế, mọi sinh hoạt  toàn xã hội dường như bị chậm lại. Tuy nhiên Giáng Sinh về, tâm hồn mỗi người lại nôn nao, muốn làm gì đó, hay chỉ là lời nguyện cầu có ý nghĩa cho đêm Noel – một điệu vũ – một lời ca.

Hòa với cung bật cảm xúc của đêm Noel, đêm hoan ca trình diễn 18 tiết mục của 08 giáo sở: Phú Xuyên – Phước Hưng, Nước Ngọt – Đập, Thủy Yên – Thủy Cam, Thừa Lưu, Loan Lý, Lăng Cô, Phước Tượng và Hói Dừa, tất cả được dàn dựng tổ chức công phu góp phần hân hoan ca ngợi Con Thiên Chúa Giáng Sinh làm người, nâng tâm hồn mỗi người lên với cõi siêu nhiên và huyền diệu của đêm Giang Sinh, phá tan u tối, sầu muộn của cảnh đời lầm thang….đem bình an Chúa đến cho muôn người, đem ơn lành, niềm vui và phúc lộc đến với bà con lương giáo ở vùng truyền giáo Phú Xuyên – Phước Hưng này.

Chương trình khép lại lúc lúc 21g00, Cha Tổng Đại Diện An tôn và quý Cha ban phép lành cho mọi người tham dự và hẹn gặp lại vào dịp Noel 2021.

Giuse Nguyễn Văn Khánh,

Gx. Nước Ngọt

Truyền thông Hạt Hải Vân

Xin xem thêm một số hình ảnh: