Giáo xứ Hói Dừa – Thánh Lễ Rước Chúa Lần Đầu ngày 30.6.2024

04/07/2024

“Rước lễ Lần đầu là một dấu ấn in sâu trong cuộc đời mỗi người Kitô hữu. Ngày hôm nay chúng con hân hoan, vui sướng vì được Chúa ngự vào lòng”. 

Với sự yêu thương săn sóc của Cha Quản xứ cùng với sự hướng dẫn của Thầy và quý anh chị Giáo lý viên, 16 em thiếu nhi trong giáo xứ đã hoàn thành chương trình Giáo lý “Đến Bàn Tiệc Thánh” để chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể.

Vào sáng thứ Bảy, ngày 29.6.2024, 16 em thiếu nhi được Cha Quản xứ Gioan Baotixita Nguyễn Thế Tòng ban Bí tích Hòa Giải, bí tích của Lòng Thương Xót mà Chúa Giêsu đã lập để chữa lành cho các tâm hồn.

Sáng Chúa Nhật XIII thường niên, ngày 30.6.2024, Thánh Lễ “Rước Chúa Lần Đầu” được diễn ra sốt sắng và trang trọng tại thánh đường Giáo xứ Hói Dừa cho 16 em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Thánh lễ bắt đầu lúc 05g30, các em hình thành đoàn rước và bắt đầu tiến vào nhà thờ với bài ca nhập lễ “Chúa mời gọi con đến dự tiệc thánh, con hân hoan vui mừng…..”. Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Gioan Baotixita gởi lời chào đến cộng đoàn phụng vụ và lời chúc mừng đến cha mẹ cùng các em được rước Chúa lần đầu hôm nay. Ngài mời gọi cộng đoàn luôn kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu qua bí tích Thánh Thể, nguồn mạch nuôi sống linh hồn người Kitô hữu. 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, một lần nữa Cha chủ tế nhấn mạnh rằng: các em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể là bí tích dưỡng nuôi, là của ăn nuôi sống phần linh hồn. Vì Chúa Giêsu đã nói rằng: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.” (Ga 6,51). Hôm nay, các em được rước Chúa lần đầu đó là một hồng ân lớn lao, là dấu ấn tuyệt diệu trong cuộc đời của các em và chắc rằng các em sẽ nhớ mãi trong ngày rước lễ trọng thể này. Ngài còn nhắn nhủ các bậc cha mẹ phải luôn luôn đồng hành và nhắc nhở các em không chỉ ngày hôm nay, nhưng là tất cả mọi ngày sống luôn phải siêng năng tham dự Thánh Lễ để các em được rước Chúa mỗi ngày.

Trong phần hiệp lễ, các em được cha mẹ dẫn lên trước cung thánh để rước Mình Thánh Chúa. Quả thật, đây là thời khắc quan trọng ghi dấu ấn thiêng liêng trong cuộc đời các em. Kể từ giây phút này, các em sẽ gắn kết hơn với Chúa Giêsu qua bí tích tình yêu và nên một với Ngài cách mật thiết hơn mỗi khi tham dự Thánh Lễ và các cử hành phụng vụ khác.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện phụ huynh các em bày tỏ tâm tình tri ân đến  Cha quản xứ, thầy giúp xứ, quý anh chị Giáo lý viên, và tất cả cộng đoàn. Đồng thời, cũng nói lời chia tay thầy giúp xứ Giuse Nguyễn Văn Phước trong một tháng giúp mục vụ vừa qua. Sau đó, Cha Quản xứ trao cho các em chứng chỉ kỷ niệm ngày “Rước Chúa lần đầu”.

Thánh Lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa, vì giáo xứ có thêm 16 em được diễm phúc lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và Bí tích Thánh Thể. Ước mong các em sẽ luôn siêng năng tham dự Thánh Lễ và rước Chúa cách sốt sắng như được rước Chúa lần đầu. Nhờ đó, các em vững vàng trong đức tin, kiên trì trong đức cậy và dồi dào trong đức mến để loan báo Tin Mừng cho mọi người và trở thành chứng nhân của Chúa Giêsu trong thời đại hôm nay.

Agata Cẩm Tú

Xin xem thêm một số hình ảnh: