Caritas Huế: Trao học bổng và tập huấn cho trẻ OVC tại Huế

05/02/2021

Nhằm tăng năng lực cho người có H và hỗ trợ họ hòa nhập vào cộng đồng, Caritas Huế tổ chức trao học bổng trong chương trình “Thắp sáng tương lai” và tập huấn với chủ đề “Cách nhận và quản lý tiền lì xì” cho trẻ OVC Huế vào ngày 05.01.2021 tại Hội trường Dòng Thánh Tâm Huế (67 Phan Đình Phùng – Huế).

Hiện diện trong ngày tập huấn có Cha Giám đốc Antôn Nguyễn Ngọc Hà, nữ tu Trà Ảnh, anh Nguyễn  Văn Hoàng, các tình nguyện viên, người có H và trẻ OVC.

Với sự hướng dẫn của nữ tu Trà Ảnh các cháu hiểu hơn ý nghĩa của việc lì xì trong dịp Tết cổ truyền. Các cháu thảo luận với nhau nên nói gì, làm gì khi nhận tiền lì xì và dùng tiền lì xì như thế nào cho hữu hiệu.

Sau khi các cháu trình bày ý kiến của mình, nữ tu Trà Ảnh đúc kết và hướng các cháu đến lòng biết ơn, nói lời cám ơn, cung cách lịch sự, khiêm tốn khi nhận lì xì từ người lớn và trao lì xì cho em nhỏ đồng thời phân tích rõ cách dùng tiền lì xì hữu hiệu cũng như giúp các cháu biết cách chúc Tết, mừng tuổi.

Các cháu được nô đùa, vui chơi cùng với các vũ điệu nho nhỏ. Đây là cơ hội cho các cháu dạn dĩ, tự tin và biết cộng tác khi làm việc chung.

Tiếp đến, Cha Giám đốc Antôn trao học bổng cho các cháu, đồng thời cũng khích lệ các cháu học hành chăm chỉ và sống tử tế với người chung quanh. Cha cũng mong ước các cháu sẽ nỗi lực để thành công và hy vọng cuộc sống sau này sẽ hạnh phúc.

Trong dịp này cũng kết hợp với Phòng Khám Kim Long để trao tặng quà Tết cho các cháu và người có H.

Buổi họp tập huấn kết thúc, một phụ huynh đại diện nhóm cám ơn Cha Giám đốc, nữ tu Trà Ảnh, các anh chị tình nguyện viên đã yêu thương, hỗ trợ họ có cuộc sống tốt hơn và giúp con em họ có những giá trị sống tốt.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: