Bế mạc Tháng Mân Côi 2021 tại Giáo xứ Đốc Sơ

01/11/2021

Kính Mừng Mẹ Đức Chúa Trời,

Cũng là Mẹ của loài người chúng con.

Lời nào tả hết tình son,

Cho bằng chuỗi ngọc vẹn tròn Mân Côi.

Tháng Mân Côi dần khép lại nhưng tình yêu Mẹ dành cho nhân loại vẫn luôn đong đầy. Suốt tháng Mân Côi, Giáo xứ Đốc Sơ đã không ngừng lần hạt, đọc kinh và cầu nguyện theo chuỗi sống của mình. Trong tâm tình cảm tạ tri ân, lúc 19g00 ngày 30/10/2021, cộng đoàn dân Chúa nơi đây đã tham dự sốt sắng Thánh lễ bế mạc Tháng Mân Côi, cũng như dâng lời cảm tạ nhân dịp kỷ niệm 4 năm Cha Phêrô Nguyễn Vũ về với mảnh đất Đốc Sơ thân thương này.

Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô mời gọi mọi người hãy noi gương Đức Maria để sống một cách giản dị, khiêm nhường, biết lắng nghe và thay đổi bản thân một cách tích cực. “Khiêm tốn với người trên là bổn phận, với người đồng cấp là lịch sự, với kẻ dưới là sự cao quý” (B. Franklin). Một khi ý thức tư thế người tôi tớ Thiên Chúa trong bàn tiệc cuộc đời chóng qua này, dù ở chức vụ gì cũng nên cư xử khiêm tốn, nhã nhặn với hết mọi người.

Sau Thánh lễ, mọi người tề tựu trước Đài Mẹ để dâng lên những tâm tình bé mọn qua bao lời ca, tiếng hát, các vũ khúc và những bông hoa tươi thắm muôn sắc màu.

Mẹ ơi, xin nhận lấy tấm lòng,

Với bao nguyện ước và chờ mong.

Xin Mẹ tiếp tục thương dìu dắt,

Đoàn con sống thánh đời đẹp hồng.

Mùa Vui, Mẹ dẫn chúng con đi trên con đường sự sống, Mẹ dạy chúng con biết đón nhận tất cả mọi biến cố với lời xin vâng khiêm hạ và niềm tin tưởng, phó thác tuyệt đối vào Thiên Chúa

Mùa Sáng, Mẹ nâng đỡ đức tin yếu đuối của chúng con, để chúng con không còn sợ hãi, vì có Mẹ can thiệp, có Mẹ cầu bầu, đức tin của mỗi người sẽ từng ngày lớn lên, luôn vững chắc giữa bao nguy khốn của cuộc đời, nhất là trong thời khắc sinh tử của mùa dịch bệnh.

Mùa Thương, Mẹ dạy chúng con Tình yêu Thánh Giá bằng cách sống thinh lặng nội tâm để lắng nghe được tiếng thì thầm của Đức Giêsu khi chịu đóng đinh vì tội lỗi của nhân loại, để mỗi người cũng sẽ biết quên mình, hiến dâng mạng sống mình vì hạnh phúc của người khác.

Mùa Mừng, Mẹ đồng hành với chúng con trên con đường hy vọng, hy vọng ở phía cuối con đường đen tối. Mẹ là ánh sáng của niềm tin, để cả khi vui buồn sướng khổ, vẫn còn có Mẹ và lời kinh Mân Côi kề bên chúng con, giúp chúng con tiến thẳng về quê trời vĩnh phúc.

Khép lại tháng Mân Côi, tháng hồng ân, Giáo xứ Đốc Sơ ước mong Mẹ tiếp tục dẫn đường chỉ lối, xin Mẹ thành toàn giúp mỗi gia đình và cả giáo xứ chúng con ngày càng đạo đức và thương yêu nhau. Xin cho công trình xây dựng ngôi Nguyện Đường sớm được bắt đầu và hoàn thành, để chúng con cùng với Mẹ ngày ngày tôn vinh, chúc tụng và ngợi khen Chúa. Đặc biệt, xin Mẹ cầu bầu cho dịch bệnh trên toàn cầu mau chấm dứt để mọi người luôn sống bình an, vui vẻ và hạnh phúc.

Anna Hà Uyên

Xin xem thêm một số hình ảnh: