Thánh Lễ Tạ Ơn dịp nghỉ hưu của Cha Đaminh Phan Phước tại Tây Linh

01/04/2022

Sáng Chúa Nhật IV Mùa Chay (27.3.2022), tại Nhà thờ Giáo xứ Tây Linh, Cha Đaminh Phan Phước đã hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn để chia tay Giáo xứ Tây Linh và Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận Huế.

Cha Đaminh sinh ngày 01.4.1947, thụ phong linh mục ngày 15.4.1975, ngài đã từng coi sóc mục vụ tại các Giáo xứ: Thần Phù, Đá Hàn, Phù Lương, và quản xứ Tây Linh từ ngày 21.8.2010 cho đến bây giờ. Cha Đaminh cũng là Tuyên úy Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo phận Huế.

Trong dịp sinh nhật lần thứ 75, cũng là dịp mừng kỷ niệm 47 năm Linh mục, Tòa Tổng Giám Mục Huế đã cho phép ngài được chính thức nghỉ hưu theo luật định. Và trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ, cũng như các Huynh trưởng của các Xứ đoàn, cùng tham dự để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Cha Đaminh đảm nhiệm vai trò quản xứ cũng như đồng hành với phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong những năm tháng qua.

Cuối Thánh Lễ, Ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ Tây Linh thay mặt cho toàn thể mọi thành phần tham dự nói lên tâm tình tri ân Cha Đaminh. Đồng thời, đại diện các ban ngành dâng tặng những món quà kỷ niệm để ghi nhớ những tình cảm của mọi người dành cho ngài.

Trong lời đáp từ, Cha Đaminh đã cám ơn sự cộng tác của các ban ngành trong Giáo xứ Tây Linh cũng như Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận Huế. Ngài cũng xin bỏ qua những thiếu sót đôi khi đã ảnh hưởng tới mọi người trong suốt thời gian vừa qua, và xin tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong những ngày tháng hưu dưỡng sắp tới.

Nguồn: Linh mục Antôn Nguyễn Văn Thăng,

Quản hạt Thành Phố Huế, Quản xứ Kim Long.

Xin xem thêm một số hình ảnh: