Giáo xứ Sơn Thủy A Lưới: Thánh Lễ tạ ơn và làm phép tượng đài kính Thánh Giuse Thợ

08/05/2021

Vào lúc 16g00 thứ tư ngày 05/5/2021, tại Nhà thờ Thánh cả Giuse Giáo xứ Sơn Thủy A Lưới, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế đã chủ sự các nghi thức làm phép Nhà nguyện mới, làm phép Tượng đài Thánh Cả Giuse và chủ tế Thánh lễ kính Thánh cả Giuse lao động, là quan thầy của giáo xứ và cũng là quan thầy của giới Gia Trưởng trong giáo xứ. Cũng trong dịp này, Đức TGM Giuse còn ban Bí tích Thánh Thể cho 14 em thiếu nhi vỡ lòng của giáo xứ.

Tham dự các nghi thức và đồng tế Thánh lễ có sự hiện diện của Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện TGP Huế, quý Cha trong Tòa TGM Huế, Cha Bề trên Tổng quyền và quý Cha Dòng Thánh Tâm Huế. Các nghi thức và Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Tu sĩ nam nữ, quý khách, quý ân nhân và đông đảo anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Với cộng đoàn Giáo xứ Sơn Thủy A Lưới, từ khởi thủy, các bậc tiền bối đã chọn Thánh Giuse làm đấng bảo trợ và chở che trong suốt những năm đầu tiên khi đặt chân lên miền sơn cước này để khai hoang và định cư với biết bao gian khổ, cả mồ hôi, nước mắt và sương máu của các bậc tiền nhân đã dày công gầy dựng. Để đến hôm nay, trải qua 45 năm hiện diện và 15 năm thành lập giáo xứ, 10 năm cung hiến nhà thờ với tước hiệu Thánh Cả Giuse, Giáo xứ Sơn Thủy A Lưới đã và đang  có những bước chuyển mình đầy sức sống.

Trong lời huấn dụ cuối Thánh lễ tạ ơn, với vai trò là Vị Chủ Chăn của Giáo hội địa phương, Đức TGM Giuse đã nhắc lại đôi nét về lịch sử của giáo xứ. Qua đó, Ngài muốn nhấn mạnh: “Giáo xứ Sơn Thủy A Lưới luôn luôn tiến triển cách tốt đẹp về mọi phương diện. Bằng chứng là sau 47 năm, chúng ta có một giáo xứ với cơ sở khang trang, sạch đẹp…Nhất là việc tổ chức được các đoàn thể, ban ngành để chúng ta có một giáo xứ giống như đã kì cựu, lâu năm. Tất cả đều là ơn Chúa, và nhờ tình thương của Chúa”. Đức TGM Giuse cũng không quên nhắc nhở cho mỗi người con trong giáo xứ về tâm tình “uống nước nhớ nguồn”, tri ân các bậc tiền nhân đã có công khai sáng và dẫn dắt giáo xứ có được như ngày hôm nay.

Cuối lời huấn dụ, Đức TGM Giuse còn dành những lời cầu chúc cho đại gia đình giáo xứ. Cùng với lời tạ ơn Thiên Chúa, Ngài mời gọi mỗi giáo dân trong giáo tiếp tục chung tay đưa giáo xứ mỗi ngày mỗi đi lên và phát triển. Để một ngày nào đó, Giáo xứ Sơn Thủy A Lưới trở thành “điểm hẹn” cho tất cả những ai có tình thân ái, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc, để nơi này thành nơi xuất phát cho các hoạt động bác ái, từ thiện,và tình hiệp thông dưới sự bảo trợ, nâng đỡ của Thánh Cả Giuse.

Bài và ảnh: Đức Hoàng, CSC

Xin xem thêm một số hình ảnh: