Tam Nhật Thánh và Thánh Lễ Mừng Chúa Phục Sinh 2024 tại Giáo sở Quy Lai

01/04/2024

Ngày 28/03/2023 bắt đầu Tam Nhật Vượt Qua, Giáo sở Quy Lai cử hành các Thánh lễ, nghi thức để nhằm tưởng niệm cuộc Thương Khó và Phục Sinh của Chúa Giêsu.

Thánh lễ Thứ Năm Tuần Thánh – Lễ Tiệc Ly

Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ cử hành long trọng cùng với sự tham dự đông đủ của tất cả mọi người trong Giáo xứ Vĩnh Lại.

Bắt đầu là đoàn rước gồm các anh em được rửa chân, quý thầy, Cha cùng lễ sinh tiến vào nhà thờ. Thánh lễ diễn ra một cách sốt sắng trong bầu khí yêu thương của đêm Lễ Tiệc Ly.

Trong bài giảng, Cha Quản xứ nhắn nhủ công đoàn hãy yêu thương như Chúa yêu thương chúng ta và dùng hành động, cử chỉ để biểu lộ tình thương đó bằng cách sống của mình.

Tiếp đến là nghi thức rửa chân và phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, Cộng đoàn kiệu Mình Thánh Chúa đến Nhà Tạm và bắt đầu các phiên chầu. 

Thứ Sáu Tuần Thánh – Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu

Cộng đoàn Giáo xứ Vĩnh Lại cử hành các nghi thức để hiệp cùng Chúa trên đường khổ giá của Người.

Các nghi thức diễn ra long trọng trong tâm tình đau buồn của ngày Chúa Giêsu chịu chết để cứu chuộc nhân loại.

Cha Quản xứ và quý thầy cùng tường thuật lại cuộc thương khó của Chúa Giêsu.

Sau đó là nghi thức Suy tôn Thánh Giá, hôn chân Chúa và rước lễ.

Cử hành xong nghi thức là đi Đàng Thánh Giá do các bạn giới trẻ trong giáo xứ phụ trách. Cả cộng đoàn dưới sự hướng dẫn của quý thầy, đã đi 14 chặng đàng trang nghiêm và sốt sắng.

Thứ Bảy Tuần Thánh – Lễ Vọng Phục Sinh

Mở đầu là nghi thức làm phép nến, sau đó là kiệu nến vào nhà thờ. Chính đêm nay, niềm hy vọng phục sinh đã bừng lên trong toàn thể Giáo Hội. Đức Kitô đã chiến thắng sự chết. Ngài đã sống lại, đó là niềm vui, niềm hy vọng và là nền tảng niềm tin của tất cả mọi người Kitô hữu chúng ta.

Tiếp đến là phần phụng Lời Chúa, cả cộng đoàn cùng nghe 6 bài đọc trong lịch sử cứu độ của Thiên Chúa.

Sau đó là nghi thức rảy nước Thánh và tiếp theo là phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ Chúa Nhật Phục Sinh được cử hành tại Giáo xứ Hoà An. Cả cộng đoàn Giáo sở cùng hân hoan trong niềm vui Chúa Phục Sinh.

Mở đầu là đoàn rước gồm Hội đồng giáo xứ, quý thầy, Cha phó Bênêđictô Phạm Văn Hoàng và Cha Quản xứ Gioan Baotixita. Thánh lễ đồng tế hôm nay, do Cha Quản xứ chủ tế, diễn ra trong bầu khí hết sức sốt sắng, rôm rả trong tiếng hát mừng Chúa sống lại Alleluia.

Các phần phụng vụ diễn ra trang trọng. Trong bài giảng, Cha Bênêđictô đã gửi gắm lời mừng lễ đến cả cộng đoàn, mời gọi mọi người cũng chung vui trong niềm vui của Chúa. Chúa đã chịu chết và sống lại để cứu độ chúng ta.

Kết thúc Thánh lễ, Hội đồng Giáo sở Quy Lai cùng tri ân quý Cha, quý thầy và quý chị đã nhiệt tâm chăm lo cho cộng đoàn trong những ngày qua. Nguyện xin ơn Chúa Phục Sinh ở cùng quý Cha, quý thầy, quý chị luôn mãi và xin bình an của Chúa đồng hành cùng cả cộng đoàn giáo sở chúng ta.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm và Phaolô Quang Hải