Ngày họp mặt Chủng Sinh Ngoại Trú Hạt Hải Vân tại Nước Ngọt

11/02/2020

Ngày mùng 6 Tết Canh Tý vừa qua (30/01/2020), khi còn chìm đắm trong tiết trời đầu xuân, hơn 40 em Chủng sinh cấp phổ thông và đại học của Hạt Hải Vân thuộc các Giáo xứ Nước Ngọt, Thủy Yên, Thừa Lưu và Hà Úc đã quy tụ về Nhà thờ Nước Ngọt để cùng tham dự ngày họp mặt.

Với niềm ưu tư quan tâm cho Ơn gọi, quý Cha trong ban Đào tạo của Giáo phận đã đồng hành với các em. Đó là sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh – Đại diện Giám Mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ, Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành và Cha Barnaba Trần Đình Phục – Đặc trách và phó đặc trách Chủng sinh nội ngoại trú của Giáo phận. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý Cha đặc trách Ơn gọi của Giáo hạt, quý Cha quản xứ và phó xứ.

Mở đầu ngày sinh hoạt, các em cùng khởi động với những bài hát và cử điệu sôi động từ quý Thầy Đại Chủng viện của Giáo xứ Nước Ngọt. 

Sau khi chào mừng quý Cha, các em được nghe huấn đức từ Cha Đặc trách Giacôbê về chủ đề “Lòng Biết ơn”. Với những chia sẻ gần gũi, thực tế, những cây hỏi dí dỏm, chắc chắn nhân đức này sẽ được các em tiếp thu và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày nơi Giáo xứ, trường lớp, thôn xóm.

Tiếp đến, các em được thử sức với cuộc thi Rung Chuông Vàng về chủ đề Năm Thánh mừng kỷ niệm 170 năm thành lập Giáo phận. Các em lần lượt đi qua những câu hỏi phong phú, sâu sắc và nhiều kiến thức Thánh Kinh và Giáo lý. Niềm vui, sự hồi hộp, tính trung thực và sự ham thích tìm hiểu Giáo lý Hội Thánh là những điều mà quý Cha và quý Thầy dễ dàng nhận ra nơi các em trong cuộc thi nhỏ này.

Đỉnh cao của ngày họp mặt là Bàn Tiệc Lời Chúa và Bàn Tiệc Thánh Thể. Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn gọi Thánh hiến được chủ tế bởi Cha Giuse Đại diện Giám mục và quý Cha đồng tế.

Cha Barnaba chia sẻ trong phần giảng lễ về lòng biết ơn trong cuộc sống của người sống đời thánh hiến. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và ấm cúng. Đặc biệt cuối Thánh lễ, các em sốt sắng lãnh nhận ơn Toàn xá trong dịp Năm Thánh Giáo phận. Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Thầy và các em cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ.

Các em chia tay quý Cha, quý Thầy và chia tay nhau trong lời cám ơn đầy chân tình. Hy vọng những điều các em tiếp thu được từ ngày sinh hoạt và nhất là Ơn thánh của Chúa Giêsu là vị Mục tử nhân lành sẽ giúp các em vững bước trên con đường tìm hiểu Ơn Gọi Linh mục.

Giáo xứ Nước Ngọt