Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị tại Giáo sở Kẻ Văn

28/10/2020

Ngày 24/10/2020, Giáo sở Kẻ Văn hân hoan cử hành Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị, là một người con của Giáo sở Kẻ Văn, dịp này cũng là bổn mạng các Gia trưởng và Hiền mẫu trong Giáo sở.

Thánh Lễ do Cha Quản xứ Micae Nguyễn Văn Trường chủ tế, cùng đồng tế trong Thánh Lễ này còn có Cha Batôlômêô Nguyễn Phúc, Quản xứ Tân Lương. Cùng với sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân trong toàn Giáo sở Kẻ Văn.

Trong lời mở đầu và trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ Micae đã giới thiệu sơ lược đôi nét về cuộc đời và chứng nhân đức tin của Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị. Và trong hoàn cảnh ngày nay, mỗi gia đình nhất là các bậc làm cha mẹ, thì việc trở nên những chứng nhân đức tin chính là làm gương trong đời sống gia đình của mình.

Thánh lễ này cũng mang tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã gìn giữ mọi người và gia đình được bình an trong cơn lũ lụt vừa qua, những ý nguyện được dâng lên để hiệp ý cầu nguyện cho những ngày sắp tới được thuận lợi, để mọi người có thể tiếp tục khắc phục những gì còn sót lại sau khi cơn lũ lụt đã đi qua.

Nguyện xin Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị gìn giữ, chở che để mỗi người cha người mẹ luôn biết học theo nhân đức của Ngài, biết làm chứng nhân đức tin trong cuộc sống thường ngày.

Giáo sở Kẻ Văn

Xin xem thêm một số hình ảnh: