Mừng 38 năm thành lập và Bổn mạng Ban Chung Sự Hiếu Đạo Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

10/11/2020

Mừng 38 năm thành lập và Bổn mạng Ban Chung Sự Hiếu Đạo Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Từ những ngày đầu tiên thành lập cho đến nay đã là 38 năm (1982 – 2020) Ban Chung sự Hiếu Đạo ngày một trưởng thành và có những hoạt động mang lại nhiều ích lợi cho cộng đoàn trong cũng như ngoài Giáo xứ, gia đình có đạo cũng như một số lương dân. Đó là việc phục vụ tang lễ cho những bà con được Chúa thương gọi về với tinh thần: “Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp…” Đây là một Ban ngành lớn trong Giáo xứ với số thành viên là 472 người được phân chia thành 7 Phiên, riêng Phiên 7 là phiên chuyên phục vụ bà con ngoài Giáo xứ khi các Cha vùng lân cận có nhu cầu và những anh chị em không cùng tôn giáo có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn. Trong thời gian vài năm trở lại đây, Giáo xứ còn quy tụ được một số anh em thuộc Giáo xứ Phaxicô Xaviê và Bến Ngự cùng tham gia, cộng tác. Ngoài 7 Phiên Chung Sự còn có thêm 4 Tiểu Ban: Kỹ thuật bảo trì; Tẩn liệm; Giúp ích Che Rạp và Y tang. Tất cả cùng hiệp lực trong tâm tình yêu thương: “Biết gánh gánh nặng cho nhau” như tâm nguyện của Cha Cố Phaolô Nguyễn Kim Bính người sáng lập và truyền lửa phục vụ cho anh em Chung Sự Viên.

Ngày Chúa Nhật 32 thường niên (08.11.2020), Lễ Bổn mạng và kỷ niệm 38 năm thành lập được cử hành trọng thể do Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến chủ sự, cùng tham dự Thánh Lễ còn có quý Bề trên và đại diện tu sĩ một số Hội Dòng mà anh em Chung Sự Viên được vinh dự  phục vụ trong việc đưa tiễn người đã khuất đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế có đôi lời nhắn nhủ cùng cộng đoàn về nội dung Tin mừng Chúa dạy hôm nay: “Chúng ta đang sống những giây phút hiện tại trên trần gian nhưng  luôn phải biết đặt mình trong tinh thần sẵn sàng, vì không ai biết được ngày giờ Chúa sẽ đến, sắn sàng là biết trang bị cho mình các nhân đức, sự khôn ngoan, lòng đạo đức nhiệt thành trong hy sinh và phục vụ vì lòng mến Chúa và yêu thương anh em. Tiếp đến, ngài có đôi lời giới thiệu về Ban Chung Sự Hiếu Đạo và nói lên lời tri ân đến tất cả anh em trong ban Chung sự, đã không quản gian khổ để phục vụ bà con trong cảnh tang sầu tử biệt… Thánh Lễ cử hành thật trang trọng và sâu lắng trong tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân đến quý Cha, quý Ân nhân, quý cộng đoàn… những người đã nâng đỡ cho ban Chung sự có điều kiện hoạt động qua nhiều hình thức, và cùng cầu nguyện cho những enh em chung sự viên đã qua đời”.

Trước khi nhận phép lành cuối Thánh Lễ, Ông Phaolô Phạm Văn Kết trưởng ban thay mặt anh em Chung Sự Viên tỏ bày niềm tri ân đến quý Cha Quản xứ, quý Cha Phó qua các thời kỳ, quý Bề trên các Dòng tu, quý Hội đồng Giáo xứ, quý Ân nhân, quý bà con các gia đình trong và ngoài Giáo xứ… đã cầu nguyện nâng đỡ và tạo mọi sự ưu ái cho Ban Chung Sự có điều kiện phục vụ ngày một tốt đẹp hơn theo tinh thần Thánh Tổ Phụ Tôbia mà khẩu hiệu chúng con thường được hô vang: “TÔBIA – PHỤC VỤ”

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: