Lễ Truyền Tin 08.4.2024 – Curia Quảng Trị 3 Mừng Đại Lễ Acies tại Giáo xứ Thạch Hãn

10/04/2024

“Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ”. Đó là kinh dâng mình của các hội viên Legio Mariae trong ngày lễ Acies. Lời kinh dâng mình ấy nói lên sự tín thác trọn vẹn toàn thân xác và linh hồn của người hội viên trong tay Chúa qua Đức Maria.

Theo chương trình từ sáng sớm, từ mọi nẻo đường, các hội viên ở các Giáo xứ Trí Bưu, Thạch Hãn, La Vang và Phước Môn đã tề tựu về đây, thể hiện tinh thần của ngày Đại Hội Acies. Sự hiện diện của mỗi hội viên trong cuộc tổng tập họp là điều quan trọng.

Cùng về với ngày đại hội có Cha Bênêđictô Lê Quang Viên – Linh Giám Comitium Quảng Trị, Cha Giuse Đặng Văn Niên – Linh giám Curia Quảng Trị 3, Cha Giuse Nguyễn Văn Tiến – Linh giám Praesidium Phước Môn, Cha Gioan Baotixita Lê Khoa Vi, đặc trách Praesidium La Vang, hai Cha Cựu Linh giám Regia và Praesidium, Cha Matthêu Lê Văn Dũng – Dòng Thánh Tâm, chị Phụ tá Praesidium Trí Bưu, quý Hội Đồng Comitium, quý Hội đồng Giáo xứ sở tại cùng quý quan khách đã đến tham dự, hiệp thông dâng lời cầu nguyện  và động viên khích lệ cho Legio Mariae.

Đúng 08g00, toàn thể hội viên cùng tiến vào Nhà thờ Thạch Hãn để sinh hoạt chung với lời chào mừng và giới thiệu của Trưởng Curia Quảng Trị 3, sau đó là phần xướng kinh bắt đầu Khai Mạc và Lần Hạt Mân Côi.

Vào lúc 08g45 diễn ra Thánh Lễ đồng tế mừng Đại Lễ Acies của Curia Quảng Trị 3 thuộc Comitium Hạt Quảng Trị. Đây là ngày truyền thống của Phong trào Legio Maria, hàng năm các hội viên sẽ tập hợp vào ngày Lễ Truyền Tin hay một ngày nào gần đó để Dâng Mình và Đoàn thể mình cho Đức Mẹ (trích Thủ bản Legio Mariae SL. 288).

Thánh Lễ mừng Đại Hội Acies khởi sự đoàn rước với Thánh Giá đèn hầu, cùng các ủy viên tiến lên Cung Thánh dâng hoa trước bàn thờ Đức Mẹ. Sau bài ca nhập lễ, Cha Giuse Linh giám Curia 3 đã long trọng chào mừng quý Cha đồng tế, đặc biệt chào mừng sự hiện diện của 2 Cha Gioan Baotixita Lê Quang Quý – Cựu Linh giám Regia Huế và Cha Giacôbê Lê Sĩ Hiền dù tuổi đã cao những vẫn yêu thương hiện diện cùng quý hội viên Legio.

Sau bài Giảng lễ của Cha Gioan Baotixita Lê Khoa Vi là Nghi Thức Dâng Mình cho Đức Mẹ, quý Cha cùng các hội viên đặt tay trên Hiệu Kỳ và long trọng dâng mình với lời Tuyên Hứa: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ”. Kinh Dâng Mình được Cha Linh giám Curia Quảng Trị 3 đọc, giúp toàn thể Hội Viên cảm nhận được ý nghĩa và vai trò kỳ diệu tuyệt hảo của Mẹ Maria, Nữ Vương của Legio trong chương trình cứu chuộc nhân loại.

Sau lời nguyện kết lễ, vị đại diện Curia Quảng Trị 3 đã dâng lời cám ơn đến quý Cha đồng tế, Chị Phụ Tá Linh giám, quý chị Mục vụ, quý Hội đồng Giáo xứ và các ban ngành sở tại, quý quan khách, quý Hội Đồng Comitium cùng quý hội viên đã về tham dự ngày đại hội.

Cha Chủ tế cũng là Cha Linh giám Comitium bày tỏ lời cám ơn đến quý Cha cùng tất cả tham dự viên, đã cùng hiệp hành trong mọi công tác để làm nên một ngày với nhiều ân phúc.

Thánh lễ kết thúc với phần chụp hình lưu niệm cùng quý Cha tại tiền đường Nhà thờ và cùng chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thân mật.

Mọi người ra về trong tinh thần của ngày lễ, mang theo phúc lành và sức mạnh từ Nữ Tướng của mình để ra đi loan báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thạch Hãn và Curia Quảng Trị 3