Curia Hải Vân Mừng Đại Lễ Acies 2024

11/04/2024

Ngày Thiên Thần truyền tin cho Đức Mẹ là ngày khởi đầu ơn cứu chuộc của Thiên Chúa để đưa đến việc thực hiện lời của Chúa Giêsu: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một để ai tin vào Con của Người thì không phải chết nhưng được sống muôn đời (Ga 3,16)”.

Acies là một đại lễ của Legio Mariae luôn được tổ chức vào dịp Lễ Truyền Tin. Ngày này các hội viên của các Praesidia tập họp về Curia trực thuộc để dâng mình và đoàn thể mình cho Đức Mẹ, lặp lại lời hứa trung thành với Nữ Vương của Legio, để nhận lãnh nơi Đức Maria sức mạnh và phúc lành, chiến thắng quyền lực tội ác Satan.

Curia Hải Vân mừng Đại Lễ Acies 2024 vào ngày 08/04 tại nhà thờ Giáo sở Nước Ngọt, dịp này có 170 hội viên tham dự, thuộc các Praesidia: Hói Dừa, Lăng Cô, Sáo Cát, Loan Lý, Thừa lưu, Thủy Cam, Nước Ngọt, Thủy Yên. Năm nay có thêm 2 Praesidia mới được thành lập và tuyên hứa: Mẹ Hằng Cứu giúp (Nước Ngọt), Mẹ Đi Viếng (Giáo họ Đập) thuộc Giáo sở Nước Ngọt.

Trong bài huấn từ, Cha Hạt trưởng Giorgio Nguyễn Thành Phương đã nói: ”Acies có nghĩa là những chiến binh tòng quân dưới lá cờ của Đức Trinh Nữ Maria, với hàng ngũ trang trọng chỉnh tề, và đạo binh Legio không hủy diệt con người như quân đội Nga đang xâm lược Ucraina mà tham dự vào cuộc chiến chống lại ma quỷ, chống lại tội ác thế gian bằng vũ khí là cầu nguyện với tràng chuỗi mân côi một cách đặc biệt, và niềm vui của người chiến binh chính là trung thành với người tổng chỉ huy của mình”.

Cha Giorgio cũng đã nhắc đến chứng tá Tin Mừng là bà Maria người quê ở vùng Mácđala, gần bên hồ Galilê, bà được Đức Giêsu trừ bảy quỷ, và đã đi theo Thầy từ Galilê cùng các bà khác (Lc 8, 1-3; 23, 49. 55) đến tận Núi Sọ và đứng bên khi Thầy bị đóng đinh (Ga 19, 25). Bà Maria Mácđala là người đầu tiên ra viếng mộ buổi sáng ngày thứ nhất Phục sinh, chính vì lòng can đảm, sự trung thành và rất nhiều tình yêu dành cho Thầy, mà Chúa Phục sinh đã hiện ra với bà đầu tiên, và bà đã được Chúa sai đi loan Tin Mừng Phục Sinh cho chính các tông đồ (c. 17). Qua đó Cha Giorgio nhấn mạnh rằng anh chị em hội viên Legio là đạo binh của Đức Mẹ, phải biết trung thành yêu mến Đức Mẹ, biết kết hợp với Đức Mẹ là tướng lãnh của mình, phó thác thân xác, linh hồn, để Đức Mẹ có toàn quyền sử dụng cho công cuộc đồng công cứu chuộc của Chúa Giêsu Kitô.

Thánh Lễ Truyền Tin được cử hành lúc 09g45 do Cha Giorgio Hạt trưởng chủ tế, trong bài giảng lễ Cha Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh cũng là Cha Linh giám Curia đã nhấn mạnh về ơn gọi của Legio và ý nghĩa của việc tuyên hứa và lặp lại lời tuyên hứa. Lời tận hiến phải đi vào cuộc sống của mỗi người chúng ta hàng ngày, không phải chỉ là nghi thức, người dâng mình hãy nhớ rằng mọi lời nói, suy nghĩ, hành động điều đã được tận hiến cho Đức Mẹ, phải luôn sẵn sàng thắp sáng “đèn tâm hồn” để cùng Đức Mẹ chờ Chúa đến, nên phải làm sao để trở thành hình ảnh của Đức Mẹ là ý thức căn bản của Legio, và là nền tảng của mọi hoạt động.

Sau bài chia sẻ của Cha Linh giám Curia, quý Cha đồng tế đi trước và các hội viên theo sau xếp thành hai hàng, tiến về bàn thờ Đức Mẹ đặt tay lên cán Vexillum, đọc lời dâng mình: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ”. Sau nghi thức, quý Cha Linh giám và các hội viên đọc kinh dâng mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Legio Mariae Curia Hải Vân đã dâng lời cám ơn đến Cha Hạt trưởng, quý Cha Linh giám đã luôn quan tâm, đồng hành với các hội viên, để mỗi ngày Curia Hải Vân được phát triển hơn, cũng như đã đến đến tham dự ngày lễ Acies hôm nay.

Trong phần đáp từ, Cha Hạt trưởng cám ơn quý Cha đồng tế, cám ơn các ban ngành trong Giáo sở Nước Ngọt đã giúp chuẩn bị ngày lễ hôm nay, đồng thời cũng ghi nhận lòng sốt sắng nhiệt thành của các hội viên Curia Hải Vân.

Lễ Acies là dịp giúp từng hội viên nhìn lại mối tương quan cũng như mỗi Praesidium đối với Đức Mẹ, đặc biệt trong việc thực hành lòng tôn kính Đức Mẹ, mỗi hội viên Legio Mariae Curia Hải Vân phải ngày càng chu toàn bổn phận, tham gia nhiệt thành công tác tông đồ để mời gọi thêm nhiều người tham gia vào Đội Binh Đức Mẹ. Mong rằng ngày lễ Acies sang năm sẽ có thêm nhiều Prasesidia tại các Giáo xứ trong Giáo hạt chưa có Legio như Giáo xứ Chánh Xuân, Giáo xứ Cầu Hai, Giáo xứ Phước Tượng sẽ được thành lập.

Thánh lễ kết thúc, quý Cha cùng với các hội viên Legio Mariae chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm trưa thân mật.

Hồng Nhi

Xin xem thêm một số hình ảnh: