Lễ Lên Đường tại Phòng Khám Kim Long F0

07/12/2021

Vào lúc 08g30 thứ ba ngày 07/12/2021, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã chủ sự Nghi thức Lên Đường cho các thiện nguyện viên trong giáo phận phục vụ điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Phòng Khám Kim Long F0.

Trong lời mở đầu, Đức TGM Giuse đã giới thiệu đôi nét về phòng khám Kim Long, là nơi trong suốt 30 năm qua các Nữ tu thuộc Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế đã mang tinh thần truyền giáo yêu thương trong việc thăm khám và điều trị cho các bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn. Và sau hai năm xây dựng, cơ sở mới của phòng khám đã được khánh thành vào ngày 12.5.2021 tại địa chỉ khu Quy hoạch 5, phường Kim Long, Thành phố Huế. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp hiện nay, chính quyền đã cho phép phòng khám trở thành nơi thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Thừa Thiên Huế.

Đức TGM Giuse cũng nói lên tinh thần “hiệp hành” khi các dòng tu và các ban ngành trong giáo phận cùng chung tay chuẩn bị trong những ngày qua, nhất là sẽ tham gia vào các hoạt động của phòng khám trong những ngày điều trị sắp đến. Đồng thời, Ngài cũng cám ơn quý ân nhân xa gần đã quảng đại đóng góp vật chất, tinh thần để xây dựng nên phòng khám này, bên cạnh đó còn đóng góp vào quỹ hỗ trợ cho các công việc liên quan đến dịch bệnh Covid-19 của giáo phận.

Tiếp đến, Nữ tu Anna Nguyễn Thị Hiền, phụ trách phòng khám đã giới thiệu về cơ sở hạ tầng mới của phòng khám Kim Long, đồng thời trình bày nhân sự của đoàn thiện nguyện viên vòng ngoài và vòng trong sẽ phục vụ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong thời gian tới.

Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas Huế đã chia sẻ về những thao thức của Đức TGM Giuse, quý Cha trưởng ban các ban ngành, bề trên các dòng tu qua những cuộc họp vừa qua để tìm ra phương cách hỗ trợ, đồng hành với các bệnh nhân, nạn nhân của dịch bệnh Covid-19.

Sau phần công bố Tin mừng, Đức TGM Giuse đã ban huấn từ cho mọi người tham dự: Ngài nhấn mạnh về sự phán xét của Chúa trong ngày sau hết về tình yêu đối với Chúa và những giúp đỡ dành cho tha nhân của mỗi người. Đức TGM Giuse cảm thấy rất phấn khởi khi nhìn thấy nhiều con tim của mọi người đã mở rộng lòng để giúp đỡ tha nhân, nhất là những giúp đỡ trong cơn đại dịch vẫn đang còn diễn ra phức tạp trên thế giới và tại địa phương. Đồng thời, ngài rất hãnh diện và cám ơn các thiện nguyện viên đã sẵn sàng đáp lại lời kêu gọi để dấn thân phục vụ giúp điều trị bệnh nhân tại phòng khám này.

Đức TGM Giuse đã làm phép áo quần bảo hộ và trao cho các thiện nguyện viên. Ngài cũng trao cho họ mỗi người một cây nến cháy sáng với ước mong họ sẽ dấn thân hết mình để phụng sự Chúa qua các bệnh nhân. Các thiện nguyện viên cùng đứng xung quanh bàn thờ, với nến sáng trên tay và cùng hát Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô.

Tiếp đến, hai thiện nguyện viên thay mặt mọi người dâng lời nguyện xin lên Chúa. Trước là cầu cho Giáo Hội dưới sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần giúp dân Chúa sống đức tin trọn vẹn trong tinh thần hiệp hành cùng tham gia và thi hành sứ mạng. Tiếp là cầu xin Chúa ban tài trí cho các nhà lãnh đạo và các nhà khoa học để họ tìm ra phương cách chữa trị dịch bệnh cho dân. Xin Chúa đón nhận linh hồn những bệnh nhân đã qua đời vì Covid-19 và xin chữa lành cho những ai sẽ điều trị nơi đây. Sau cùng xin Chúa gia tăng sức mạnh tinh thần và thể xác cho các thiện nguyện viên, giúp họ luôn hăng hái lên đường phục vụ tha nhân.

Và trong nghi thức sai đi, Đức TGM Giuse làm phép sách Tin Mừng và trao cho các thiện nguyện viên. Vì đây chính là nguồn sức mạnh và sự nghỉ ngơi cho các thiện nguyện viên sau những giờ phục vụ mệt mỏi. Lời Chúa sẽ là kim chỉ nam giúp họ có được bình an và tìm ra những phương thế hữu hiệu giúp phục vụ các bệnh nhân. Sau đó, ngài long trọng tuyên đọc nghi thức sai đi và chúc lành để xin bình an của Thiên Chúa tiếp tục đồng hành và nâng đỡ các thiện nguyện viên trên bước đường phục vụ này.

Kết thúc Lễ Lên Đường, mọi người cùng cất cao “Bài ca hiệp hành” với một trái tim tràn đầy nhiệt huyết, thấm đượm tình yêu thương để hiến dâng và phục vụ tha nhân.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: