Các hoạt động đồng hành của Caritas Huế

09/07/2021

Trong những ngày tháng qua, Caritas Huế đã thực hiện song song các dự án tái thiết sau bão lũ cũng như đồng hành cùng bà con có hoàn cảnh khó khăn trong Giáo phận Huế.

Những dự án tái thiết đã gần hoàn thành, bà con đã có những căn nhà mới khang trang, những mái nhà lành lặn, những chuồng trại với con giống đang phát triển, những vườn cây xanh trái, mọi sự đều khởi sắc sau những ngày tháng bão lũ u tối.

Cũng trong những ngày tháng qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 trên cả  nước, cách riêng ở Huế cũng có ca lây nhiễm cộng đồng, buộc các nhà hữu trách phải có những biện pháp giãn cách, hạn chế, những người nghèo khổ, kiếm sống từng ngày, nay lại càng khó khăn hơn. Đáng kể đến là những công nhân bốc vác ở các chợ, những người bán vé số, những bà những mẹ gánh hàng rong,… Người nào cũng bị hao hụt về miếng cơm manh áo. Thấu hiểu, đồng cảm cảnh ngộ của bà con nghèo, Caritas Huế đã có những sự giúp đỡ đến tận tay bà con, qua việc hỗ trợ, nâng đỡ, đến tạo công việc cho bà con. Đó là những bao gạo, thùng mì, những con gà, con heo giống, đến sửa chữa nhà cửa,…. Những con giống, vật phẩm tuy ít ỏi nhưng đủ giúp bà con an tâm hơn, giúp bà con có một niềm hi vọng khi có người luôn quan tâm giúp đỡ mình, đồng hành cùng mình vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, nhờ sự cộng tác không mệt mỏi của các cha, các cộng tác viên từ các giáo xứ, người nghèo có được sự cận kề, yêu thương; đây chính là cánh tay nối kết của Caritas Huế vươn ra với mọi người khó khăn trong Tổng giáo phận. Chén cơm khi no là chén cơm đủ, chén cơm khi thiếu là chén cơm tình!

Nhà anh Hồ Văn Lang ở Khe Sanh, đã được xây lại sau bão lũ 2020.

Vừa có căn nhà lại thêm đồ dùng sinh hoạt gia đình cho anh em sắc tộc Pacô, A Lưới.

 Căn nhà sàn bằng sắt chắc chắn, có thể di chuyển đã hoàn thành tại Huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

54 gia đình nghèo, khuyết tật được hỗ trợ nuôi heo ở Quảng Trị.

Kết hợp với Ban BAXH Dòng Tên trong chương trình hỗ trợ 100 gia đình nuôi heo tại giáo xứ Dương Sơn. Đây là chương trình với nguồn vốn quay vòng, sau 6 tháng sẽ thu hồi vốn và giúp cho các gia đình khác.

10 gia đình anh em sắc tộc Pa-cô, A Lưới được hỗ trợ nuôi 2 con heo. 

Hỗ trợ gà giống đến những gia đình anh chị em khuyết tật, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

 

Hỗ trợ 10kg gạo hàng tháng cho gần 700 gia đình khó khăn, neo đơn qua các Giáo xứ và tại Văn phòng.

 

Hỗ  trợ 50 gia đình nghèo, khó khăn ở địa hạt Phủ Cam trong đợt dịch thứ 4 này.

 Các CTV đã trao gửi những món quà đến 20 gia đình nghèo trong địa bàn Thị xã Hương Trà.

Các Câu lạc bộ người khuyết tật của Caritas Huế sinh hoạt qua những nhóm nhỏ, nhằm giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.

Caritas Huế xin chân thành cám ơn quý Ân nhân, quý văn phòng Bác ái đã cộng tác để thực hiện sứ mạng yêu thương cho anh chị em nghèo khổ. Nguyện xin tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành trên tất cả chúng ta!

VP CARITAS HUẾ