Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp với những sẻ chia trong mùa dịch

23/07/2021

Đáp lại thư kêu gọi tinh thần liên đới và tương thân để phòng chống đại dịch Covid-19 của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, các giáo xứ, nhóm thiện nguyện cùng nhau chung tay gói những mặt hàng, nhu yếu phẩm để phục vụ hỗ trợ cho người dân ở Sài Gòn.

Với lời mời gọi đó, toàn thể giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế đã quyên góp được hơn 200 triệu đồng tiền mặt, làm 700 hủ ruốc sả thịt heo, 2 tạ đậu phụng đã bóc vỏ, 1.200kg gạo cùng với 3 tấn rau củ quả và tập kết chuyển đi sáng ngày 23/7/2021 để hỗ trợ Sài Gòn.

Nhìn lại lịch sử loài người, chúng ta nhận ra rằng Thiên Chúa thường dùng một số ít người tài giỏi và khiêm tốn để thực hiện hầu hết các công việc nhân danh Ngài. Nếu ai trong chúng ta bị cám dỗ và muốn thoái lui, vì nghĩ rằng mình có quá ít để đóng góp, thì cần phải nhớ rằng Chúa đã thực hiện những điều kỳ diệu thế nào từ sự quảng đại đóng góp phần nhỏ bé của con người.

Nguyện xin tình yêu Thiên Chúa ban cho mỗi tâm hồn Kitô hữu luôn biết quảng đại, sẵn lòng giúp đỡ nhau khi anh chị em đang gặp khó khăn, nhất là sự nguy hiểm của dịch bệnh đang diễn ra từng ngày. Và sống như trong lệnh truyền Chúa đã dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,18 – 21). Dù tình hình thực tế có như thế nào, thì chúng ta vẫn luôn cậy trông nơi Thiên Chúa và sống liên đới với người khác qua lời Đức Thánh Cha Phanxicô từng chia sẻ trong cơn đại dịch: “Chúng ta nên sống trong đại dịch thế nào? Và cần đối phó với đại dịch bằng tình yêu không biên giới. Với tình yêu ấy, chúng ta thắp lên những ngọn nến hy vọng dìu bước nhau trong đêm tối, và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.”

Bài viết: Doanh Doanh-Văn Hòa

Nguồn ảnh: Lm. Phaolô Ngô Văn Phi (DCCT)

Xin xem thêm một số hình ảnh: