Chương trình “Điểm hẹn yêu thương” hỗ trợ người dân tại Giáo sở Nước Ngọt

24/07/2021

Trong thời gian vừa qua, Giáo sở Nước Ngọt và các vùng lân cận phải cách ly vì dịch bệnh Covid-19, tất cả sinh hoạt cộng đồng điều phải tạm dừng: quán sá, tạp hóa, chợ đò và cả Thánh Lễ cho cộng đoàn Giáo xứ. Mọi sinh hoạt điều phải tuân thủ theo lệnh giãn cách, trừ một vài công việc chính yếu, trong đó có việc chuyển tải và tiếp tế lương thực thực phẩm để trợ giúp người dân vượt qua những ngày túng thiếu.

Trước bối cảnh đó, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Hồ Văn Uyển cùng với Hội Đồng Giáo Xứ đã quyết định thiết lập chương trình: ĐIỂM HẸN YÊU THƯƠNG, với hình thức: AI CÓ ĐẾN CHO, AI CẦN ĐẾN NHẬN. Chương trình này được thực hiện sau một tuần giãn cách, với 3 ngày: 20-22/7/2021 (Lệnh giãn cách bắt đầu ngày 13/7/2021).

Chương trình đã trợ giúp một phần cho các gia đình túng thiếu thật sự, đồng thời cũng có những gia đình mặc dù không đến nỗi thiếu đói, nhưng vẫn còn thiếu nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác như muối, dầu ăn, bột ngọt, bột nêm, cá khô, nước mắm…

Dựa trên tiêu chí mọi người đem đến CHO cái họ CÓ – DƯ và vui vẻ NHẬN cái họ THIẾU – KHÔNG CÓ. Nhiều người đã đem đến cho chương trình một số: gạo, trứng, mướp ngọt, bí đao, bí ngô… Giáo xứ sẽ tiếp tục mua hàng và trợ giúp cho các gia đình khác trong những ngày tới.

Với sự trợ giúp của các ân nhân, thân nhân trong những ngày qua, và qua chương trình ĐIỂM HẸN YÊU THƯƠNG, giáo xứ đã chuyển đến giúp đỡ cho: 865 hộ gia đình trong Giáo sở Nước Ngọt và giáo họ Đập, không phân biệt lương giáo, trong đó: 478 gia đình Công giáo, còn lại là số gia đình anh chị em lương dân.

Chương trình kết thúc vào lúc 12g00 ngày 22/7/2021, và trong những ngày tiếp theo sẽ có chương trình hỗ trợ lần thứ 2: HẪY ĐẾN MÀ NHẬN, NẾU BẠN CẦN.

Chúng con xin chân thành tri ân tất cả mọi người cùng quý ân nhân đã giúp cho bà con trong giáo xứ bằng lời cầu nguyện, những chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần để giúp mọi người nơi đây vượt qua được những khó khăn trong thời gian dịch bệnh này.

Giáo sở Nước Ngọt 

Xin xem thêm một số hình ảnh: