Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Thánh Lễ tri ân chia tay và kết thúc sứ vụ của quý Cha phó xứ

08/10/2023

Lúc 05g30 ngày Chúa Nhật XXVII thường niên (08.10.2023), cộng đoàn Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam tổ chức tri ân và chia tay kết thúc sứ vụ Phó xứ của hai Cha Giuse Trần Văn Duy và Cha Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn. Thánh Lễ được tổ chức cách long trọng với đoàn rước đầu lễ là những đại diện thành viên các đoàn thể Công Giáo Tiến Hành và các Ban Ngành đang phục vụ tại Giáo xứ.

Trong tâm tình cuối Thánh Lễ, Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ thay mặt cộng đoàn nói lên lời tri ân đối với hai Cha:

“…Trong bầu khí thánh thiêng của ngày Chúa Nhật hôm nay, chúng con xin hiệp ý cùng quý Cha dâng lên Thiên Chúa niềm vui tạ ơn và tri ân Mẹ La Vang, vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên cộng đoàn Giáo xứ qua tay Mẹ Maria Mân Côi, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban cho hai Cha Giuse và Giacôbê được dồi dào sức khỏe, tràn đầy ơn thánh để chu toàn sứ mạng mới trong trách vụ Quản xứ Giáo xứ Sơn Quả và Giáo xứ Kẻ Văn mà Chúa đang quan phòng trao phó cho hai Cha.

Trọng kính quý Cha, vậy là Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và chia tay cộng đoàn hôm nay là Thánh lễ lần cuối quý Cha dâng lễ trên cương vị là Cha Phó của Giáo xứ chúng con. Vì ích lợi chung của Giáo Phận và vâng theo ý Bề Trên, trong những ngày sắp tới, quý Cha sẽ rời giáo xứ để lên đường nhận nhiệm sở mới.

Nhớ lại những năm tháng trước, chúng con hân hoan đón quý Cha về và thi hành mục vụ trong cương vị là Cha phó xứ, với hình ảnh trong lòng tràn đầy lửa tình yêu mến Thiên Chúa và ngập tràn niềm vui của một Linh mục. Để từ đó đến nay, quý Cha đã cộng tác với Cha quản xứ chăm sóc đoàn chiên và xây dựng Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam thân yêu ngày một trưởng thành hơn.

Trong Thánh lễ tạ ơn Chúa, và chia tay cộng đoàn hôm nay, quý Cha đang hiện diện trước mặt chúng con, một hình ảnh và những cử chỉ quen thuộc mỗi ngày trong suốt những năm tháng qua, quý Cha đã để lại nơi cộng đoàn những dấu ấn tốt đẹp, những bài giảng đơn sơ theo nghĩa “Lòng Đạo Bình Dân” vốn có, của truyền thống Công Giáo Tông Truyền. Không xúc động sao được khi mảnh đất Giáo xứ thân yêu này, từ nhà thờ đến những con đường trong các khu vực, hay tại nghĩa trang thành phố, Bệnh viện…đã từng in những dấu chân mục vụ của quý Cha qua các cử hành Phụng Vụ, Các Bí tích, các cuộc thăm viếng. Cùng với Cha Quản xứ, quý Cha đã từng trăn trở, lo âu, và những hoạch định cho Giáo xứ luôn được thăng tiến về mọi mặt, được đơm hoa kết trái về mặt đạo đức thánh thiện.

Chúng con xin kính chúc quý Cha mãi là những thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo, dù ở đây hôm nay giữa chúng con, hay những tháng ngày sắp tới tại Sơn Quả và Kẻ Văn. Nguyện xin Thiên Chúa tiếp tục đổ tràn sức mạnh và sự khôn ngoan của Thánh Linh Chúa trên quý Cha, để quý  Cha chu toàn trọng trách và bổn phận mà Giáo phận đang trao phó”.

Cuối Thánh lễ, cộng đoàn cùng các đoàn thể được vinh hạnh chụp hình với quý Cha như một kỷ niệm đẹp khó phai, để lại những ấn tượng đẹp trong tâm hồn mỗi người trong cộng đoàn Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: