Đức TGM Marek Zalewski thăm Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích

06/01/2020

Vào chiều ngày 02.01.2020, Đức TGM Marek Zalewski, đại diện Tòa thánh không thường trú tại Việt Nam, đã đến thăm Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích của Hội dòng Mến Thánh Giá Huế tại Đông Hà, Quảng Trị. Trong phái đoàn gồm có Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh cùng một số Quý Cha. Tình yêu thương và quan phòng của Chúa đối với các em ở Mái Ấm được thể hiện cách cụ thể qua chuyến viếng thăm này của Đức TGM Marek Zalewski và phái đoàn.

Đúng 14g30, tất cả các cháu trong Mái Ấm và một số đông chị em của Hội dòng Mến Thánh Giá đã hiện diện để chào đón phái đoàn.

Sự hiện diện của quý Đức Tổng cùng phái đoàn thật sự đem lại hơi ấm tình yêu của người mục tử cho đoàn chiên, đặc biệt với những con chiên có hoàn cảnh khó khăn.

Khởi đầu cuộc gặp gỡ, Đức TGM Giuse giới thiệu phái đoàn và thăm chào các em trong Mái Ấm cùng cộng đoàn hiện diện.

Trong bầu khí hiệp thông và chan hòa niềm vui này, Chị Anna Hiện, Giám Đốc trung tâm Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích chia sẻ ngắn gọn về quá trình thành lập Mái Ấm. Có thể được tóm gọn như sau: Chị em Mến Thánh Giá Huế hiện diện tại giáo xứ Đông Hà từ năm 1998, tuy nhiên, mãi đến năm 2003 Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích mới chính thức hoạt động như một cộng đoàn truyền giáo chuyên biệt của Hội dòng. Vào năm 2004, cộng đoàn bắt đầu có hai em, một em mồ côi và một em khuyết tật trong một ngôi nhà nhỏ hẹp. Cho đến hôm nay, 2020, theo dòng thời gian, với bàn tay yêu thương quan phòng của Thiên Chúa, trung tâm đang nuôi dưỡng 40 em, từ nằm nôi đến đại học, trong một ngôi nhà khang trang và điều kiện tốt hơn. Đặc biệt, vào dịp Lễ Giáng Sinh năm nay, Mái Ấm đã được nhà nước cấp giấy phép hoạt động như một trung tâm bảo trợ xã hội (về mặt pháp lý). Từ gia đình Mái Ấm này cũng đã có 3 em (1 nam, hai nữ lập gia đình) và 2 em đang tìm hiểu ơn gọi trong Hội dòng MTG Huế. Một thoáng nhìn lại lịch sử hình thành cho thấy bàn tay quan phòng của Thiên Chúa trong sứ mạng truyền giáo của chị em Mến Thánh Giá Huế.

Sau phần giới thiệu ngắn gọn của chị Anna Hiện, Đức TGM Marek Zalewski đã chia sẻ tâm tình của ngài khi đến thăm Mái Ấm. Ngài nhấn mạnh rằng: một trong những sứ mạng chính yếu của Giáo Hội là quan tâm và chăm lo những người có hoàn cảnh khó khăn, những người kém may mắn vì họ cũng có phẩm giá như chúng ta. Ngài cảm kích về công việc hiện tại của chị em vì chị em đang tham gia vào sứ mệnh chính yếu của Giáo Hội… Ngài cũng nhắc lại thánh lễ Kính Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa trong ngày khai mạc Năm Thánh của Tổng Giáo Phận Huế (ngày 1/1), qua đó, ngài nêu lên tầm quan trọng trong vai trò chuyển cầu của Mẹ đối với sứ mạng của Giáo Hội Chúa.

Niềm vui được tiếp nối bởi những phần quà Giáng sinh của quý Đức Tổng và phái đoàn gởi đến các em, cùng với những tiết mục văn nghệ dễ thương của các cháu.

Buổi gặp gỡ chia sẻ được khép lại với tâm tình tri ân của Chị Anna Lê Thị Hương, Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Huế.

Quý Đức Tổng, Cha Tổng Đại diện, quý Cha và tất cả chị em hiện diện đã chụp hình lưu niệm với các cháu.

Tạ ơn Thiên Chúa về những khoảnh khắc ghi đậm dấu ấn yêu thương của Ngài đối với Mái Ấm Lâm Bích, qua sự hiện diện gần gũi, yêu thương và trao ban của quý Đức Tổng, Cha Tổng Đại diện và quý Cha. Nguyện xin hơi ấm của tấm lòng mục tử đốt lên trong tâm hồn các em niềm tin và hy vọng để giúp các em mạnh mẽ vươn lên và sống hạnh phúc trong hoàn cảnh của mình.

Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: