Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế Mừng Lễ Thánh Anphongsô ngày 01.8.2023

02/08/2023

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế được Đấng Bản Quyền của Giáo Phận trao cho quý Cha, quý Thầy thuộc Dòng Chúa Cứu Thế chăm sóc mục vụ. Ngày 01.8.2023, cùng với Dòng Chúa Cứu Thế, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ cùng mừng trọng thể Lễ Thánh Anphongsô – vị Thánh Tổ Phụ Dòng, bổn mạng của các Cha giải tội và các nhà luân lý.

Với niềm vui lớn này, những ngày qua, Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Huế đã tổ chức Tam nhật (vào ngày thứ Bảy, Chúa Nhật và thứ Hai vừa qua) để kính Thánh Anphongsô. Cộng đoàn cùng hướng về Thánh Anphongsô với những nhân đức, gương lành của Ngài để qua đó cùng chiêm ngưỡng và noi gương tốt lành của Cha Thánh.

Đặc biệt, ngày chính lễ hôm nay, lúc 19g00, Thánh Lễ mừng kính Thánh Anphongsô được cử hành thật trang nghiêm và long trọng. Trước khi bước vào Thánh Lễ, cộng đoàn dân Chúa cùng rước kiệu để mừng kính Cha Thánh.

Chủ tế Thánh Lễ là Cha Giuse Phạm Quốc Giang – Bề trên Quản xứ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế. Cùng hiệp thông với Cha Bề trên Quản xứ có quý Cha, quý Thầy trong cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Huế và đông đảo giáo dân trong và ngoài Giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Hồng Phúc đã gợi lại cho cộng đoàn hình ảnh của Thầy Chí thánh Giêsu – vị Mục tử nhân lành. Chúa đã chạnh lòng thương trước cảnh bơ vơ, lầm than, vất vưởng của dân chúng như đàn chiên không người chăn dắt. Chúa đã đến với họ, giảng dạy, chữa lành và làm tất cả mọi việc để đem lại hạnh phúc và niềm vui cho dân chúng… Từ đây, Cha đã gợi lên khuôn mặt của Cha Thánh Anphongsô với những đặc nét: lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, yêu mến đời sống cầu nguyện, yêu mến Đức Mẹ, giảng tĩnh tâm, làm các kỳ Đại phúc… Nhưng hơn cả, Cha Thánh Anphongsô như là người tiếp nối sứ mạng của Chúa Cứu Thế là có lòng thương những con người nghèo khổ, bơ vơ, tất bạt… Để rồi, Cha Anphongsô đã lập Dòng Chúa Cứu Thế ngõ hầu loan báo Tin Mừng cho những người nghèo bị bỏ rơi hơn cả. Cha Giuse cũng “nhắc nhớ cho mỗi tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế chúng con, và cho mỗi người chúng ta cũng hãy chạnh lòng thương của Chúa Giêsu, bao dung với anh chị em của mình và nhất là chạnh thương với những người nghèo.

Thánh Lễ mừng kính thánh Anphongsô khép lại trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Những mong ước mỗi người hãy noi gương thánh Anphongsô để cũng có thể chạnh lòng thương như Chúa Giêsu và quyết tâm thực ngay trong cuộc đời hôm nay.

Truyền Thông Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: