Mừng Bổn Mạng Giới trẻ Hạt Hương Phú năm 2023

01/08/2023

Trong niềm hân hoan hướng tới Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Huế và Đại hội Giới trẻ Thế giới, vào chiều Chúa Nhật 30/7/2023, các bạn trẻ Giáo hạt Hương Phú đã quy tụ về nhà thờ Phù Lương để gặp mặt, sinh hoạt, tham dự Thánh lễ mừng kính thánh Anphongsô, bổn mạng Giới trẻ Hạt.

Ngày lễ bổn mạng giới trẻ có sự hiện diện của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Hạt trưởng Hạt Hương Phú, Cha Augustinô Lê Quý Phi (DCCT) – Giảng thuyết, Cha Micae Ngô Văn Thuận – Đặc trách Giới trẻ Hạt, cùng quý Cha và hơn 340 bạn trẻ đến từ 14 giáo xứ trong Hạt.

Mở đầu giờ sinh hoạt là vũ điệu “Ra khơi cùng Đức Kitô” của các bạn trẻ Giáo sở Quy Lai. Bầu không khí vô cùng sôi động với sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả mọi người.

Sau phần giao lưu sinh hoạt, tất cả cùng tập trung bên trong nhà thờ Phù Lương. Cha Hạt trưởng khai mạc chương trình với chủ đề “Hiệp thông trong Giáo hội – Nét đẹp của sự hiệp hành”. Tiếp đến là bài chia sẻ của Cha Augustino Lê Quý Phi. Cha đã mang đến sự tươi mới, hứng khởi nơi mỗi bạn trẻ. Trong bài chia sẻ, Cha nhắc nhở các bạn trẻ rằng: Chúa Kitô cũng là một người trẻ, Chúa Kitô đang sống và Ngài cũng muốn các bạn trẻ được sống dồi dào, sung mãn.

Sau đó, các bạn trẻ cùng quý Cha tiến ra trước sân nhà thờ để chào đón Đức TGM Giuse đến tham dự ngày gặp mặt và chủ tế Thánh lễ. Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse nói về gương sáng của Thánh Anphongsô và mời gọi các bạn trẻ luôn biết noi gương ngài, để trở nên muối và ánh sáng và đem Tin Mừng đến cho mọi người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một bạn đại diện giới trẻ Hạt Hương Phú dâng lời cám ơn lên Đức TGM Giuse cùng quý Cha trong Hạt đã luôn yêu thương, đồng hành cùng giới trẻ trong mọi công việc, cũng như đã ưu ái tổ chức ngày họp mặt mừng bổn mạng giới trẻ Hạt hôm nay.

Giờ cơm tối huynh đệ diễn ra thân mật và ấm cúng. Sau đó, đêm hoan ca diễn ra vô cùng sôi động và đầy năng lượng của các bạn trẻ. Mở đầu là những lời chúc của Đức TGM Giuse. Các bạn trẻ cũng đã đáp lại tình cảm quý mến dành cho vị cha chung của Giáo phận bằng những ánh đèn flash và cùng nhau hô vang “We love you!”.

Rất nhiều tiết mục của các giáo xứ được trình diễn và khuấy động bầu không khí trở nên nóng hơn, vui hơn và tràn sức trẻ hơn. Những giây phút sau cùng được lắng động bởi những lời ca và tiếng hát, có những lời chia tay, hứa hẹn và sau đó mỗi người ra về với nhiều kỉ niệm, cảm xúc khác nhau. Giới trẻ hạt Hương Phú cùng hẹn gặp lại nhau vào Đại Hội Giới Trẻ Giáo tỉnh Huế sắp tới ở Trung Tâm Hành Hương Toàn Quốc Đức Mẹ La Vang vào ngày 13.8.2023.

Bản tin & ảnh: Isave Phương Trâm & Phaolo Quang Hải

Xin xem thêm một số hình ảnh: