Sinh hoạt Đố Vui Giáo Lý Mừng Chúa Phục Sinh 2024 tại Giáo xứ Tây Lộc

11/04/2024

Trong niềm vui hân hoan mừng mầu nhiệm Chúa Phục Sinh, và tiếp nối Chiến dịch Mùa Chay – Phục Sinh của chương trình Giáo Lý năm 2024, vào chiều Chúa Nhật ngày 07.4.2024, tại sân sinh hoạt trong khuôn viên Giáo xứ Tây Lộc, trên 80 em Giáo lý sinh từ các cấp học đã tham dự buổi Đố vui Giáo Lý tìm hiểu về Tuần Thánh, Tam Nhật Thánh và mầu nhiệm Phục Sinh, do Cha Quản xứ Philipphê Hoàng Linh, quý Thầy, quý Chị mục vụ cùng quý Giáo Lý viên tổ chức.

Vào đúng 14g30, Cha Quản xứ đã khai mạc buổi sinh hoạt Đố vui Giáo Lý và cùng các em cầu nguyện qua bài hát “Cầu xin Chúa Thánh Thần”. Cha Quản xứ đã động viên và khích lệ tinh thần các em và cầu chúc cho các em có buổi tìm hiểu và học hỏi Giáo Lý thật bổ ích và sinh động qua buổi sinh hoạt này.

Bầu khí vui nhộn ngay từ đầu khi các em cùng tham gia cử điệu theo sự hướng dẫn của một chị Giáo Lý viên qua nhạc khúc “Đức Kitô đang sống”. Chúa mời gọi ta ra đi khắp nơi để đem Tin Mừng đến với mọi người, lan tỏa và làm bừng cháy lên niềm vui Ơn Cứu độ của Thiên Chúa !

Bầu khí nóng lên khi các câu đố vui bắt đầu được trình chiếu, có những nụ cười chiến thắng khi những đáp án đúng, có những gương mặt buồn bả phải rời khỏi sân chơi trong sự tiếc nuối vì chọn sai đáp án, và cũng không thiếu những tiếng cười giòn giã khi các em nhỏ ngơ ngác nhìn bạn thay đổi đáp án để rồi cùng sai cả nhóm…! Các em thật sự rất đáng yêu và hy vọng những mầm non tương lai sẽ giữ vững đức tin khi được học Giáo Lý đầy đủ và nghiêm túc.

Các em Lớp Đồng Cỏ Non cũng nhận rất nhiều phần thưởng khi tham gia các câu hỏi phụ dành riêng cho lớp mình.

Giải nhất và Vòng Nguyệt quế được trao cho bạn Emmanuel Trần Nguyễn Nhật Huy, người rất xứng đáng vì đã về nhất sau cả hai vòng thi đấu. Buổi sinh hoạt khép lại với niềm vui và phấn khởi khi các em đều nhận những phần quà nhỏ bé của Ban Tổ chức.

Xin tạ ơn Thiên Chúa đã ban nhiều ơn lành trên Giáo xứ chúng con, và xin Chúa chúc phúc cho việc học hỏi Giáo Lý của các em ngày càng thăng tiến hơn và mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho thế hệ tương lai của Giáo xứ và Giáo Hội.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: