Ủy Ban Loan Bao Tin Mừng TGP Huế khai giảng khóa huấn luyện “Tác Viên Tin Mừng”

25/07/2019

Sáng ngày 24.7.2019, Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng TGP Huế đã khai giảng khóa huấn luyện “Tác Viên Tin Mừng” năm 2019, khóa học này diễn ra tại Đại Chủng Viện Huế, với sự tham sự của 98 học viên là Giáo dân đến từ giáo xứ và đoàn thể Công Giáo Tiến Hành.

Với chủ đề: “ĐƯỢC RỬA TÔI và ĐƯỢC SAI ĐI”. Đây là lời mời gọi của Chúa Giêsu luôn kêu mời mỗi người Kitô hữu qua mọi thời. Nhất là ngày hôm nay, lời mời gọi này càng khẩn thiết hơn nữa.

Sau phần tiếp đón, phổ biến chương trình sinh hoạt toàn khóa là Thánh lễ Khai Giảng “Cầu cho việc Loan báo Tin mừng cho Giáo phận nhà và xin Ơn Chúa Thánh Thần soi sáng cho các học viên”, do Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, chủ tế cùng với quý Cha trong Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng đồng tế với sự tham dự đại diện các Nữ tu Dòng Thánh Phaolô (Cộng đoàn Pasquiet và Kim Long), Dòng Mến Thánh Giá Huế, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế, Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế, cùng Ban Giảng huấn dâng lên Chúa lời tạ ơn đã quy tụ các học viên về tham dự khóa trong tình yêu thương của Thiên Chúa và sự ưu ái quan tâm của Bề trên Giáo phận.

Thánh Lễ khai mạc như là một sự khởi điểm cho 3 ngày tìm hiểu và đào sâu về vai trò, chức năng và công việc một Thừa Tác Viên Tin Mừng trong môi trường sống Đức Tin và Loan Báo Tin Mừng. Xuyên suốt Khóa học: Ban Giảng huấn đến từ Giáo Phận Xuân Lộc (Nhóm Cha Xuân Thảo), gồm có Nữ tu Cat. Lê Thị Sự, SPC – trưởng nhóm, Ana M. Nguyễn Thị Hường, Dòng Đa Minh Tam Hiệp và Ông Vinh sơn M. Vũ Đình Trung hướng dẫn.

Vào ngày Bế Giảng sắp đến, vào lúc 15g00 thứ 6 ngày 26.7.2019, Đức TGM Giuse – Đấng Bản quyền Giáo phận sẽ chủ tế Thánh Lễ Tạ Ơn và cử hành Nghi thức Sai đi, đồng thời trao Giấy Chứng nhận Khóa đào tạo “Tác Viên Tin Mừng” năm 2019 cho các học viên.

Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: