Thánh lễ tạ ơn và tri ân Cha Gioan Baotixita Lê Quang Quý tại Giáo xứ Trí Bưu

17/02/2020

Vào lúc 10g00 Chúa Nhật VI thường niên (16.2.2020), tại Nhà thờ Giáo xứ Trí Bưu, Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Cha Gioan Baotixita Lê Quang Quý sau 21 năm chăm sóc mục vụ tại Hạt Quảng Trị và Giáo xứ Trí Bưu.

Thánh lễ hôm nay còn là lời cầu nguyện cho Cha Gioan Baotixita và thể hiện tình hiệp thông qua sự hiện diện và đồng tế của 21 linh mục, đông đảo quý Tu sĩ, quý Chủng sinh, đại diện Hội Đồng Giáo xứ của các giáo xứ: Thạch Hãn, Ngô Xá, An Đôn, Quy Thiện, An Lưu, Ba Lòng và toàn thể bà con giáo dân trong Giáo xứ Trí Bưu.

Cha Micae Phạm Ngọc Hải, Quản nhiệm La Vang chủ tế Thánh lễ, và qua bài giảng lễ của Cha Antôn Lê Anh Quốc, Hạt trưởng Hạt Quảng Trị đã chia sẻ nhiều tâm tình về Cha Gioan Baotixita. Trước hết, với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã thương cho Cha Gioan Baotixita hiện diện với cộng đoàn để chăm sóc và nuôi dưỡng trong suốt thời gian dài 21 năm qua. Và trong thời gian sắp đến, Ngài sẽ có thời gian nghỉ dưỡng và ở lại trên mảnh đất Trí Bưu thân yêu này, đó chính là niềm vui và nguồn nâng đỡ tinh thần cho mọi người nơi đây. Nhiều công trình về vật chất cũng như tinh thần còn mang nhiều dấu ấn của Cha Gioan Baotixita tại vùng đất Quảng Trị và Giáo xứ Trí Bưu này.  

Những năm tháng qua, có thể điểm qua đôi nét về sự chăm sóc của Cha Gioan Baotixita đã giúp trổ sinh nhiều ơn gọi, các hội đoàn ngày càng phát triển, tinh thần hiệp thông đối thoại trong làng xã, họ tộc, các tôn giáo bạn ngày càng thân tình hơn, giup hiểu biết lẫn nhau để phục vụ hạnh phúc cho mọi người. Ngoài ra, Cha Gioan Baotixita còn xây dựng các cơ sở vật chất như nhà thờ, lăng tử đạo, đặc biệt là Đền Thánh tử đạo Tôma Thiện và Cha Jaccard Phan để ghi dấu công ơn tổ tiên là những anh hùng tử đạo và giúp cho thế hệ con cháu tiếp tục gìn giữ và phát triển các di sản quý báu đó.

Cha Hạt trưởng đã thay mặt cho cộng đoàn cám ơn Cha Gioan Baotixita về những đóng góp lớn lao của Ngài dành cho Hạt Quảng Trị. Và qua Thánh Lễ này để nói lên tình hiệp thông, cùng nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho Cha Gioan Baotixita, để Ngài luôn vui tươi sức khỏe và bình an trong những ngày tháng sắp đến.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Gioan Baotixita đã cám ơn Cha Hạt trưởng, Cha Quản nhiệm La Vang và quý Cha đồng tế, mọi thành phần dân Chúa hiện diện và bà con giáo dân trong giáo xứ đã hiệp thông cầu nguyện trong Thánh lễ tạ ơn này cùng với Ngài.

Giáo xứ Trí Bưu cũng dâng lên những tâm tình tri ân và dâng tặng những bó hoa tươi thắm để nói lên tâm tình tri ân cảm mến của mọi người dành cho Cha Gioan Baotixita.

Giuse Lê Thiện Tâm 

Xin xem thêm một số hình ảnh: