Thánh Lễ An Táng Thân Phụ của Linh mục Giacôbê Nguyễn Xuân Lành tại Diên Sanh

18/02/2020

Thánh Lễ An Táng Ông Cố Simon Nguyễn Trí, Thân Phụ của Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành được cử hành vào lúc 08g00 ngày 18.02.2020 tại Nhà thờ Diên Sanh do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế.

Ông Cố Simon đã được Chúa thương gọi về lúc 05g30 ngày 15.02.2020 tại tư gia thuộc Giáo xứ Diên Sanh – Hạt Quảng Trị, hưởng thọ 89 tuổi. Nghi thức Nhập Quan đã được cử hành vào lúc 20g00 ngày 15.02.2020.

Thánh Lễ An Táng hôm nay còn có sự hiện diện và đồng tế của Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện TGP Huế; Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục; Cha Giuse Hồ Thứ, Giám đốc Đại Chủng Viện Huế, quý Cha Hạt trưởng và quý Cha thuộc triều và dòng trong Giáo phận. Ngoài ra, còn có sự tham dự đông đảo của quý Tu sĩ nam nữ, gia đình thân nhân và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong lời mở đầu Thánh Lễ, Đức TGM Giuse thay mặt cho toàn thể giáo phận gởi lời chia buồn đến gia đình tang gia, và qua dịp này Ngài cũng cám ơn gia đình Ông Cố Simon đã quảng đại dâng hiến 4 người con của mình cho Giáo Hội là Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, hiện đặc trách chủng sinh nội và ngoại trú của giáo phận, 2 nữ tu thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế và 1 nữ tu thuộc Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế.

Điểm đặc biệt trong bài giảng lễ được Cha Tổng Đại diện Antôn chia sẻ, đó là những năm tháng khó khăn về vật chất cũng như thời buổi loạn lạc do bom đạn chiến tranh tại vùng đất Quảng Trị này, và Ông Cố Simon là một trong những người có thể nói đã từng trải qua cũng như gắn bó với mảnh đất này từ lúc đó cho đến bây giờ. Với biết bao thăng trầm của thời cuộc cũng như những khó khăn của cuộc sống, nhưng Ông Cố Simon vẫn luôn cố gắng giữ vững đức tin, giáo dục con cái nên người và quảng đại dâng hiến các người con của mình cho Chúa, và trong tư cách thành viên Hội Đồng Giáo Xứ đã luôn sát cánh và cộng tác với nhiều đời Cha Quản xứ để xây dựng giáo xứ.

Qua những mẫu chuyện được Cha Tổng Đại diện Antôn kể lại, có thể thấy được Ông Cố Simon là một người hiền lành và khiêm nhường, luôn hiện diện trong mọi hoạt động của giáo xứ, có thể thuộc tất cả các kinh thường đọc của Giáo Hội, và đặc biệt là Kinh Cầu Các Thánh. Đó là những bằng chứng về tấm gương đức tin đã giúp Ông Cố Simon luôn hướng về Chúa qua từng lời kinh mà mình đã thuộc và đọc lên mỗi ngày.

Kết thúc Thánh Lễ, Cha Giuse Trần Đức Diễn, Quản xứ Diên Sanh đã cử hành nghi thức từ biệt. Sau đó, linh cữu Ông Cố Simon được di quan và an táng tại đất thánh họ tộc Nguyễn ở Diên Sanh. Xin mọi thành phần dân Chúa tiếp tục hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Ông Cố Simon sớm được vui hưởng hạnh phúc Nước Trời.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: