Thánh Lễ Tạ Ơn kỷ niệm 17 năm Linh Mục của Quý Cha khoá III Đại Chủng viện Huế

03/01/2024

Vào lúc 18g30 ngày 02.01.2024, tại Giáo xứ Tây Lộc, Thánh Lễ Tạ Ơn trọng thể được diễn ra nhân ngày kỷ niệm 17 năm lãnh nhận Hồng ân Linh mục 01.01.2007 – 01.01.2024 của quý Cha thuộc khoá III Đại Chủng Viện Huế. Đoàn rước quý Cha đồng tế hân hoan tiến lên Bàn thánh, theo nhịp chiêng trống trầm hùng và hoà trong tâm tình lời Ca Nhập Lễ “Lòng tưởng nhớ giờ phút tận hiến, Chúa đưa con vào nơi huyền siêu, khoác trên con áo thiên chức cao sang nhiệm mầu”.

Chan hoà trong niềm vui và tâm tình tạ ơn cùng với quý Cha, có sự hiện diện của quý Thầy, quý Chị, quý Quan khách, và đông đủ bà con giáo dân của Giáo xứ Tây Lộc.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Philipphê Hoàng Linh, Quản xứ Giáo xứ Tây Lộc, hân hạnh giới thiệu với cộng đoàn quý Cha hiện diện, và hiệp thông tạ ơn cầu nguyện cho quý Cha vắng mặt vì lý do sức khỏe.  

Bầu khí trang nghiêm thánh thiện xuyên suốt Thánh lễ, chan chứa lòng tri ân cảm tạ Thiên Chúa của các Linh mục với niềm xác tin sâu sắc về hồng ân cao quý mà Thiên Chúa đã thương ban cho các ngài.

Trong bài giảng Tin Mừng theo Thánh Gioan của ngày 02-01, Cha Phanxicô Xaviê Hồ Văn Uyển đã chia sẻ với cộng đoàn về Gioan Tẩy Giả, vị Tiền Hô của Chúa Cứu Thế, một con người cao trọng được Chúa chọn gọi để dọn đường cho Con Thiên Chúa Giáng Sinh làm người. Ngài đã mời gọi cộng đoàn phải biết ở lại trong Chúa, vì “chính Đức Kitô đã hứa ban cho chúng ta: sự sống đời đời’’ (1 Ga 2,25). Ngài cũng mời gọi cộng đoàn tham dự Thánh lễ Tạ ơn cầu nguyện cho quý Cha luôn được ở lại trong Chúa, thăng tiến hơn trong đời sống là tông đồ của Chúa, và ngày càng xứng đáng hơn là Linh mục của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, giờ phút thiêng liêng khi Linh mục tham dự vào chức Thánh của Con Thiên Chúa, thánh hiến lễ vật, để bánh rượu trở nên Mình Máu Thánh Chúa nuôi sống đoàn chiên của Người.

Tiếp sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Tây Lộc, đại diện cộng đoàn bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cùng quý Cha, và nói lên niềm vui hân hoan khi được đón tiếp quý Cha về với Giáo xứ trong dịp trọng đại này. Ông Chủ tịch đã mượn lời của Cha Michel Quoist trong bài “Lời cầu nguyện của một Linh mục chiều Chúa Nhật” để trao gửi tâm tình cùng quý Cha hiện diện:

“Chúa cần đôi tay của Linh mục để tiếp tục chúc phúc; Chúa cần môi miệng của Linh mục để tiếp tục rao giảng; Chúa cần trái tim của Linh mục để tiếp tục yêu thương; Chúa cần thân xác Linh mục để tiếp tục con đường khổ giá; và Chúa cần chính Linh mục để tiếp tục mầu nhiệm Nhập Thể và Cứu Độ”.

Và tất cả những tâm tình yêu thương quý mến của cộng đoàn được gói ghém qua những bó hoa tươi thắm mà các em Giáo lý sinh dâng tặng đến quý Cha.

Đáp lời, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hiệp đại diện cho quý Cha đồng tế, đã cám ơn cộng đoàn hiện diện để hiệp thông cầu nguyện cho quý Cha, và nói lên lòng cảm kích những tâm tình mà vị đại diên Giáo xứ gửi đến quý Cha. Ngài rất vui mừng khi cảm nhận được những thay đổi phát triển của Giáo xứ cũng như sự đón tiếp thân tình của cộng đoàn. Ngài đặc biệt cám ơn lòng nhiệt tâm của Cha Quản xứ Philipphê Hoàng Linh đã lo lắng chuẩn bị và tổ chức Thánh lễ Tạ ơn dịp Kỷ niệm 17 năm Hồng ân Linh Mục của anh em Linh mục Khoá III được diễn ra tốt đẹp.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn gìn giữ và tuôn đổ nhiều ơn phúc xuống trên quý Cha, để quý Cha luôn chu toàn bổn phận sứ vụ mục tử được giao phó, dấn bước trong niềm tin và đem Tin Mừng của Thiên Chúa đến với muôn dân.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: