Ban Truyền Thông TGP Huế họp định hướng cho năm mục vụ 2024

28/02/2024

Lúc 08g30 sáng thứ Tư ngày 28.02.2024, tại Hội trường Giáo xứ Đốc Sơ, Ban Truyền thông TGP Huế tổ chức buổi họp định hướng cho công tác truyền thông trong năm mục vụ 2024.

Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Trưởng Ban Truyền Thông TGP Huế chủ trì buổi họp. Tham dự buổi họp có quý Cha Đặc trách Truyền thông của các Giáo Hạt, quý Nữ tu phụ trách Truyền thông của các Hội dòng và các anh em nhân viên thường trực của Ban Truyền Thông TGP Huế.

Sau kinh Chúa Thánh Thần, mở đầu, Cha Phêrô Trưởng ban tổng kết sơ lược công tác truyền thông năm 2023, những điều làm được, những thuận lợi và khó khăn mắc phải. Cha Trưởng ban đặc biệt cám ơn quý Cha, quý Nữ tu, các cộng tác viên đã nhiệt thành và hăng say cộng tác trong nhiều hoạt động. Trong năm vừa qua, nhờ sự đúc thúc, phối hợp của quý Cha Đặc trách truyền thông của các Giáo Hạt, đã tổ chức được 5 lớp đào tạo kỹ năng truyền thông căn bản cho các Hạt và 1 lớp tại Dòng Con Đức Mẹ Vô nhiễm. Sau các khoá đào tạo này, tin bài, hình ảnh gửi về ngày một nhiều về số lượng, nâng cao hơn về chất lượng, đẹp hơn về mặt hình thức và nhanh hơn về mặt thời gian. Đồng thời về website, các chuyên mục đã được quy hoạch rõ ràng và bài bản hơn, đặc biệt về Đức Mẹ La Vang, suy niệm Lời Chúa,… Phát triển thêm một vài chuyên mục mới như Nguyệt san Hạt Cải online, slide trình chiếu các Thánh lễ hằng ngày, giờ lễ các Giáo xứ,…

Kế tiếp, Cha Trưởng ban trình bày một số kế hoạch và ước mong cho năm 2024 bao gồm việc nâng cao kĩ năng cho các cộng tác viên, phát triển mới chuyên mục audio lược sử La Vang, video phóng sự lược sử các Giáo xứ,…

Tiếp lời của Cha Trưởng ban, quý Cha, quý Nữ tu đã có những ý kiến phản hồi về các công tác, những góp ý chân thành trong các hoạt động. Đặc biệt, quý Cha Đặc trách Truyền thông của các Giáo Hạt mong ước và mời gọi các Hội dòng, các Giáo xứ tích cực đóng góp tin bài để Ban Truyền Thông TGP Huế đăng tải tại website. Các tin tức thời sự này mang nhiều giá trị tốt đẹp, không những để các Đấng Bản quyền trong giáo phận biết được các sinh hoạt của các Giáo xứ, mà càng có nhiều người, nhiều nơi được hiệp thông, nhất là trong năm Mục vụ “thúc đẩy tham gia đời sống Giáo Hội” này.

Sau khi cùng lắng nghe, bàn bạc và thống nhất một số kế hoạch mang tính định hướng cho công tác truyền thông của TGP trong năm 2024, cuộc họp kết thúc lúc 11g00 với nhiều thành quả đạt được.

Ước mong rằng, với ơn thiêng Thiên Chúa ban, Đức Mẹ La Vang phù trợ, các kế hoạch loan báo Tin Mừng qua công tác truyền thông sẽ đạt được những hiệu quả tích cực, đem Chúa đến với mọi người và cổ võ sự mọi thành phần tham gia vào đời sống Giáo Hội.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: