Thánh Lễ Tạ Ơn dịp Hồng Ân Vĩnh Khấn tại Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài

07/07/2020

“Như trẻ thơ nép mình lòng Mẹ,

Trong con hồn lặng lẽ an vui” (Tv 130, 2)

Câu thánh vịnh trên đây đã được Nữ tu Catarina Huỳnh Thị Lộc, một người con thuộc Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài, chọn làm kim chỉ nam cho đời sống tận hiến, bước đi theo chân Đức Kitô trong ơn gọi của mình.

Nữ tu Catarina Huỳnh Thị Lộc đã được lãnh nhận hồng ân vĩnh khấn vào lúc 06g00 ngày 15/6/2020 tại Nguyện Đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế, do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân những người đã luôn yêu thương, cầu nguyện, giúp đỡ và đồng hành cùng Nữ tu Catarina trên con đường tận hiến, vào lúc 09g00 ngày 06/7/2020, tại Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài, quê nhà của Nữ tu Catarina, Cha Quản xứ Anrê Lê Minh Phú đã chủ sự dâng Thánh lễ Tạ ơn cùng quý Cha đồng tế.

Cùng đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn với Nữ tu Catarina còn có quý Thầy Đại Chủng viện, quý Nữ tu thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế, quý Nữ tu thuộc Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, cộng đoàn Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Lại Ân, quý Ân nhân, thân nhân, quý khách xa gần và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài.

Đúng 09g00, Thánh lễ được bắt đầu với đoàn rước từ nhà xứ Lại Ân tiến vào bên trong Nhà thờ, sau nghi thức dâng hương, Cha Quản xứ Anrê đã ngỏ lời chúc mừng đến Tân Vĩnh khấn và chào mừng quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí hết sức nghiêm trang, sốt sắng và chứa chan tâm tình tạ ơn.

Như lời Cha Quản xứ Anrê bộc bạch: “Sau gần nửa thế kỷ mới có Thánh lễ Tạ ơn hồng ân vĩnh khấn”, chúng ta cùng hiệp lời cầu xin Chúa cho Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài nói riêng và toàn thể giáo phận cũng như giáo hội nói chung, ngày càng có nhiều gia đình và các bạn trẻ biết quảng đại, hy sinh dấn thân phục vụ Chúa và phục vụ tha nhân trên con đường ơn gọi, và nhờ đó, ngày càng có nhiều thợ gặt như lòng Chúa mong muốn trên cánh đồng truyền giáo hôm nay.

Ban Truyền Thông Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài

Xin xem thêm một số hình ảnh: