Thánh Lễ Tạ Ơn dịp 19 và 20 năm hồng ân Linh mục quý Cha Khóa I ĐCV Huế

06/12/2021

Vào lúc 16g00 ngày 02.12.2021 tại Giáo xứ Thiện Loại, sau những ngày trời mưa dầm dề cùng với cái lạnh của xứ Huế, hôm nay trời như chiều lòng người trở nên đẹp đẽ lạ thường, quý Cha khóa I của Đại Chủng Viện Huế đã có dịp quy tụ về để cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn.

Dịp kỷ niệm này có 3 Cha lãnh nhận chức linh mục ngày 29.6.2001 là: Cha Bênêđictô Lê Quang Viên, Quản xứ Trí Bưu; Cha Gioakim Nguyễn Chí Hữu, Quản xứ Phường Đông; Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, giám đốc Tiền Chủng viện. Có 6 Cha lãnh nhận chức linh mục đợt 2 ngày 03.12.2002 là: Cha Inhaxiô Lê Quang Hòa, Quản xứ Nhất Đông; Cha Đaminh Lê Đình Du, Quản xứ Thiện Loại; Cha Phêrô Huỳnh Trọng, Quản xứ  Thủy Cam; Cha Giuse Trần Đức Diễn, Quản xứ Thần Phù; Cha Antôn Lê Anh Quốc, Quản xứ Đông Hà và Cha Gioan Baotixita Phạm Quốc Huy, hiện đang mục vụ tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra còn có Cha giáo Augustinô Nguyễn Văn Dụ, được Cha sở Thiện Loại mời tham dự dịp này vì năm nay kỷ niệm 40 năm linh mục của ngài và ngài cũng là nghĩa phụ của Cha Bênêđictô Phạm Tuấn, giám đốc Trụ sở Huế tại Sai Gòn và cũng là cùng lớp với quý Cha dâng lễ tạ ơn hôm nay.

Cha Gioan Baotixita Phạm Quốc Huy chủ tế và chia sẻ trong Thánh lễ hôm nay. Và trong lời khởi đầu Thánh lễ, Cha chủ tế xin cộng đoàn cùng hiệp với quý Cha dâng lễ hôm nay tạ ơn Thiên Chúa đồng thời xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục nhất là các Cha dâng lễ tạ ơn trong dịp kỷ niệm đáng nhớ này.  

Têrêxa Thanh Hương

Xin xem thêm một số hình ảnh: