Hỗ trợ 1200 ổ bánh mì tại Khu Cách Ly Điều Trị Covid-19

29/11/2021

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng, vì thế số lượng bệnh nhân F0 tăng lên mỗi ngày khiến cho các khu cách ly điều trị covid-19 trở nên quá tải.

Nhằm chia sẻ một phần nào những khó khăn trong các khu cách ly điều trị hiện nay, ngày 29.11.2021 vừa qua, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng của Giáo phận, cùng với Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, Quản xứ Sơn Công và một số anh chị em thiện nguyện viên đã đến trao tặng 1200 ổ mì điểm tâm tại khu điều trị bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 không triệu chứng T3 – Phú Thượng – Huế.

Khu điều trị này hiện nay do Bộ Chỉ Huy Quân Sự Tỉnh Thừa Thiên Huế quản lý, trước đây địa điểm này được trưng dụng để cách ly các công dân trở về từng vùng dịch, nhưng trước tình dịch bệnh phức tạp hiện nay UBND tỉnh đã quyết định nâng cấp khu T3 này thành khu điều trị F0 không triệu chứng. Hiện tại một số nữ tu thuộc Đan Viện Cát Minh Huế và một số em thanh tuyển thuộc Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cũng đang được cách ly và điều trị tại đây.

Để có được những ổ bánh mì thịt xíu với số lượng lớn trao tặng trong khu cách ly điều trị này là những chuẩn bị của quý Cha, quý Nữ tu, quý Thầy và các tình nguyện viên sản xuất tại lò bánh mì Hồng Ân thuộc Giáo xứ Phú Hậu, cùng với sự hỗ trợ và đồng hành của Caritas Huế, quý bà con giáo xứ Sơn Công, quý ân nhân và các đoàn thể trong giáo phận.

Những chia sẻ này tuy nhỏ bé nhưng ước mong sẽ mang đến phần nào hơi ấm của tình người, sự nâng đỡ chia sẻ cho nhau, và hơn hết là sự “hiệp hành” mà Giáo Hội đang hướng đến, để cùng nhau vượt qua những khó khăn do dịch bệnh xảy ra.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: