Thánh Lễ Tạ Ơn 8 năm linh mục của quý Cha khóa VII Đại Chủng Viện Huế

14/06/2023

Vào lúc 18g30 thứ Hai ngày 12.6.2023, quý Cha khóa VII Đại Chủng Viện Huế đã quy tụ về Nhà Thờ Giáo xứ Ngọc Hồ để hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa nhân kỷ niệm 8 năm ngày các Cha được thụ phong Linh mục.

Thánh Lễ do Cha Giuse Nguyễn Hữu Tâm chủ tế, các Cha trong khóa và Cha Antôn Võ Văn Giáo (Đan viện Thiên An) cùng đồng tế. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Giuse Trần Hữu Đạt giới thiệu quý Cha với cộng đoàn tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn về ý nghĩa của Thánh chức Linh mục, Ngài cũng xin cộng đoàn đang hiện diện cùng hiệp lời tạ ơn với quý Cha trong Thánh lễ này .

Trong phần giảng Lễ, Cha Giuse Trần Văn Duy nói lên niềm hạnh phúc khi được Thiên Chuá gọi tên và trao sứ mạng phục vụ dân Chúa với bậc sống Linh mục. 8 năm trong đời Linh mục, các Cha  đã có rất  nhiều niềm vui, nỗi buồn, khó khăn riêng tại nơi Giáo xứ của mình. Ngài cầu mong quý cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các Cha  can đảm trong sứ mạng mục tử mà Chúa giao phó.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng Giáo xứ đã chúc mừng và kính tặng quý Cha những bó hoa tươi thắm. Cha Chủ tế thay lời cho quý Cha trong lớp cảm ơn quý chức trong Hội đồng Giáo xứ, quý Chị sở và mọi thành phần cộng đoàn, ngài cầu chúc cho Giáo xứ có thêm những mầm non ơn gọi hơn nữa trong tương lai.

Dịp kỷ niệm 8 năm Linh mục tuy chưa phải là thời gian quá dài, nhưng đã đánh dấu một chặng đường quan trọng đối với quý Cha. Mong rằng việc quy tụ về bên nhau hiệp dâng cảm tạ Thiên Chúa qua Thánh lễ này sẽ giúp quý Cha xác tín hơn về Thánh chức Linh mục của mình và sứ mạng mà quý Cha đã được lãnh nhận trong ngày chịu chức. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse, xin Thiên Chúa ban ơn và hướng dẫn các Cha được bình an và khôn ngoan, để chèo lái con thuyền của mỗi Giáo xứ, mỗi cộng đoàn.

Phao Trần Nghĩa

Ban Truyền Thông Giáo xứ Ngọc Hồ

Xin xem thêm một số hình ảnh: