Thánh Lễ Khấn Dòng 2019 tại Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế

25/07/2019

Ngày 20/7/2019, Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng hân hoan tạ ơn Chúa vì hồng ân thánh hiến mà Chúa đã thương ban cho 21 chị khấn trọn đời và 5 chị mừng kỷ niệm Kim Khánh – Ngân Khánh khấn dòng.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 06g00, với đoàn rước bắt đầu từ nhà truyền thống tiến vào Nguyện đường. Niềm vui của ngày hôm nay được nhân đôi khi Hội dòng hân hoan đón tiếp Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế Thánh Lễ, Đức Cha Pierre-Antoine Bozo, Giám mục Giáo phận Limoges, quý Cha trong giáo phận và quý Cha đến từ nhiều Giáo phận khác nhau ở trong nước cũng như hải ngoại.

Khởi đầu Thánh Lễ, Đức TGM Giuse chúc mừng Hội Dòng, quý thân nhân và chị em mừng lễ, bởi vì hôm nay là ngày lễ của Hội Dòng nhưng mang yếu tố quốc tế vì hiện diện còn có những người đến từ nước ngoài, đó là Đức Cha Bozo và đoàn của ngài đến từ Giáo phận Limoges (Pháp), cha Gioakim Đào Xuân Thành đến từ TGP Seattle (Mỹ).

Sau phần giới thiệu, Đức TGM Giuse đã mời Đức Cha Bozo có đôi lời chào thăm cộng đoàn phụng vụ, Ngài bày tỏ niềm vui đặc biệt được đến Việt Nam lần đầu tiên và hiện diện trong Thánh lễ khấn trọn đời tại Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng.

Sau đó, với bầu khí trang trọng thánh thiêng, cộng đoàn đi vào tham dự Thánh Lễ cách sốt sắng. Bài Tin Mừng theo Thánh Luca tường thuật cuộc viếng thăm của Đức Mẹ với bà Elisabeth. Trong phần ban huấn từ, Đức TGM Giuse cho thấy lời kinh Magnificat là diễn văn tuyệt vời của Trinh Nữ Maria, một thôn nữ nhỏ bé, nhưng đã đem lại ánh sáng cho toàn thế giới, và suốt hơn 20 thế kỷ qua diễn văn này vẫn được vang lên mỗi ngày bởi biết bao con người muốn ca tụng Chúa với Mẹ Maria.

Đức TGM Giuse cũng mời gọi chị em trong Hội Dòng hãy luôn biết noi theo gương Đức Mẹ, sống tinh thần Magnificat, qua lời khấn dòng để biến đổi cuộc sống thành bài “diễn văn” tuyệt vời, có sức thuyết phục và mang ơn cứu độ cho mọi người.

Tiếp theo là phần Nghi thức tuyên khấn trọn đời, Đức TGM Giuse và cộng đoàn cùng hiệp ý cầu xin Ơn Chúa Thánh Thần và sự chuyển cầu của Thánh cho các tân khấn sinh. Các ứng sinh sau khi đã công khai tỏ bày quyết định dứt khoát tận hiến cho Chúa đã tiến lên đọc lời tuyên khấn trọn đời trước mặt Đấng Bản Quyền và trong tay chị Tổng Phụ trách.

Sau đó, 21 khấn sinh đã khiêm tốn phủ phục trước nhan Thiên Chúa để nguyện xin Ngài thương chấp nhận thân phận mong manh hèn yếu của mình. Đức TGM Giuse đọc lời nguyện chúc long trọng thánh hiến khấn sinh, xin ơn Chúa gìn giữ họ được trung tín sống với Bạn Trăm Năm duy nhất là Chúa Kitô cho đến ngày họ được dự tiệc cưới trên trời. Các khấn sinh lãnh nhận Nhẫn Giao Ước là dấu chỉ tình yêu và lòng trung thành với Đấng họ khấn hứa tận hiến trọn đời.

Kết thúc nghi thức, chị Tổng Phụ trách Madalena Nguyễn Thị Xuân Thủy thay mặt chị em xác nhận các tân khấn sinh là thành viên chính thức của Hội dòng. Các chị trong Ban điều hành tiến lên ôm hôn chúc bình an các tân vĩnh khấn trong niềm vui gia đình và tiếng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn.

Tiếp đến, quý chị mừng kỷ niệm Ngân Khánh và Kim Khánh khấn dòng cùng tiến lên cung thánh, và cùng đọc lại Lời Khấn với tâm tình tạ ơn Chúa cũng như ước nguyện được thuộc về Chúa suốt đời trong tình gia đình hội dòng.

Xin cám ơn sự bền đỗ của quý chị qua hành trình dài 25, 50 năm trong ơn gọi thánh hiến. Xin Chúa tiếp tục ban những ơn cần thiết để chị em tiếp tục tiến bước theo Chúa trong an vui hạnh phúc mãi mãi.

Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế 

Xin xem thêm một số hình ảnh: