Thánh Lễ Bế Giảng Giáo Lý niên khóa 2018 – 2019 tại Giáo xứ Đại Lược

26/07/2019

Hôm nay, chúng con lại về đây hân hoan đón mừng ngày của Chúa trong ngôi thánh đường Giáo xứ Đại Lược. Thánh lễ chiều nay, Chúa Nhật XVI thường niên năm C (21/7/2019), có một điều khác biệt, đó chính là niềm vui mừng của các em Giáo lý sinh và học sinh từ Giáo xứ Đại Lược, và 2 giáo họ Lương Mai và Đại Phú cách đó hơn 8km. Phải chăng các em có hoa trái dâng lên Thiên Chúa?

Sau hơn 9 tháng được sự dẫn dắt tận tình của Cha quản xứ cùng các giảng viên Giáo lý, các em giáo lý đã hoàn thành năm học 2018-2019. Cũng ngần ấy thời gian cố gắng học tập, các giáo lý sinh đã trưởng thành hơn về đức tin và đời sống của một người Kitô hữu. Trong Thánh lễ, các em đã tạ ơn Chúa vì hồng ân Chúa đã ban trong năm học vừa qua. Các em cũng đã cầu nguyện cho Cha quản xứ và các giảng viên cùng các bậc phụ huynh đã thương yêu dìu dắt, tận tình chỉ dạy cho các em trong quá trình học tập. Sự cố gắng học hành của các em sinh cộng với sự hy sinh hướng dẫn về mặt giáo lý và nhân bản của các thành phần hữu trách, chính là lễ vật quý giá nhất dâng lên Thiên Chúa trong Thánh lễ bế giảng này.

Tổng kết năm học giáo lý và văn hóa 2018-2019, các Giáo lý sinh và học sinh của Giáo xứ Đại Lược với 2 giáo họ Lương Mai và Đại Phú có những kết quả khả quan: nhiều em đạt kết quả cao được khen thưởng. Đó chính là niềm vui lớn nhất của Giáo xứ trong Thánh lễ chiều nay. Sau Thánh lễ, vị đại diện Ban Giáo lý – Văn hóa và các Giáo lý sinh đã kính dâng lên Cha Quản xứ và các giảng viên Giáo lý lời cảm tạ cùng những bó hoa tươi thắm trong tâm tình tri ân. Có thể nói, phần phấn khởi nhất hôm nay là khi những phần thưởng được trao tặng cho các giáo lý sinh và học sinh đạt thành tích cao. Phần thưởng tuy không lớn nhưng đánh dấu cho những cố gắng học tập, rèn luyện của các em trong năm học qua. Toàn thể cộng đoàn có mặt tại buổi lễ đã cùng chia sẻ niềm vui này với các em và khích lệ các em bằng những tràng pháo tay thật to thật dài. Các bậc phụ huynh rất tự hào về con em mình đã đạt thành tích trong việc học giáo lý và văn hóa.

Những kết quả về giáo lý và văn hóa mà các em đạt được ngày hôm nay chính là hành trang vững chắc cho các em mai sau. Chúng ta mong rằng mỗi Giáo lý sinh – học sinh hôm nay sẽ là một ngôn sứ tốt của Chúa mai sau. Xin Chúa nhận lời cầu nguyện của chúng con mà ban cho Cha quản xứ, các giảng viên Giáo lý cùng các bậc phụ huynh và ân nhân luôn bình an, dồi dào sức khỏe để kiện toàn việc dạy dỗ, dẫn dắt các em trong giáo xứ. Và xin Chúa cũng thương ban ơn cho các em giáo lý, các học sinh luôn sốt sắng, hăng say học hỏi giáo lý, văn hóa để các em trở thành những người cộng tác tích cực trong công cuộc Loan báo Tin Mừng của Chúa và góp phần xây dựng xã hội ngày càng thăng tiến.

Giáo xứ Đại Lược

Xin xem thêm một số hình ảnh: