Thánh Lễ cầu cho Các Đẳng Linh Hồn tại Giáo xứ Đốc Sơ năm 2020

04/11/2020

Lúc 05g30 ngày 02.11.2020, Cha Phêrô Nguyễn Vũ, quản xứ Đốc Sơ, đã dâng Thánh Lễ cầu cho các linh hồn tại Đất Thánh của giáo xứ.

Năm nay, nghĩa trang của giáo xứ được xây lại khang trang hơn, xứng đáng là Đất Thánh của Giáo xứ, mảnh đất lưu dấu đậm nét các vị thánh Tử Đạo Giáo Phận Huế.

Từ sáng sớm, đông đảo bà con giáo dân Đốc Sơ đã tề tựu rất đông đảo, ai nấy đều nghiêm trang, sốt sắng trong tâm tình thảo hiếu, tri ân để cùng hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho các linh hồn, trong đó có cả những người thân yêu của mỗi người.

Mầu nhiệm Hiệp Thông trong Hội Thánh và lòng hiếu đễ đối với các vị tiền nhân là điểm nhấn rõ nét được Cha Phêrô nhấn mạnh trong Thánh lễ hôm nay.

Thật vậy, hôm qua Hội Thánh đã hoan hỷ cử hành cách long trọng lễ các Thánh nam nữ ở trên trời, đó là hình ảnh của Hội Thánh khải hoàn, các Thánh là nguồn ủi an và trợ lực hữu hiệu cho mỗi người, luôn cầu bầu cho những người còn đang sống và đang chiến đấu trên đường tiến về quê trời vĩnh phúc. Hôm nay mọi thành phần trong Hội Thánh hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho các linh hồn, như là lời nhắc nhở mỗi người phải biết hãm mình, hy sinh để cầu nguyện cho các ngài.

Các Đẳng Linh Hồn nơi luyện ngục bây giờ không thể tự mình tranh đấu mà chỉ còn trông cậy vào sự trợ giúp của chúng ta. Do vậy, chúng ta cần lưu ý cách đặc biệt là không chỉ cầu nguyện cho các linh hồn chỉ trong ngày hôm nay, hoặc trong tháng 11 này nhưng phải cầu nguyện cho các ngài cách liên lỉ để trợ giúp cho các ngài bằng những việc làm cụ thể và những hy sinh mỗi ngày.

Sau Thánh Lễ, mọi người toả ra khắp nơi để thắp hương cho những người đã khuất. Một hình ảnh thật cảm động! Đất Thánh của giáo xứ như huyền ảo trong nắng sớm. Những làn khói thảo hiếu toả lên từ những nén nhan mà mọi người dành cho những bâc tiền nhân đã qua đời nghi ngút toả bay quyện với làn sương sớm.

Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ cho các đẳng linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi!

Ban Truyền Thông Giáo xứ Đốc Sơ 

Xin xem thêm một số hình ảnh: