Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Tân Lương

26/09/2020

Nhiều giáo xứ thuộc vùng quê yên bình Quảng Trị sau những ngày tháng phải tạm ngưng mọi hoạt động vì dịch bệnh Covid-19, thì giờ đây đang bắt đầu dần khôi phục lại, và niềm vui đặc biệt của toàn thể Giáo xứ Tân Lương khi được chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đến viếng thăm mục vụ và Ban Bí tích Thêm Sức cho các em vào sáng ngày 25.9.2020.

Trong dịp này, 4 Giáo xứ có các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức gồm có: 28 em thuộc Giáo xứ Tân Lương, 9 em thuộc Giáo xứ Mỹ Chánh, 8 em thuộc Giáo xứ An Đôn và 1 em thuộc Giáo xứ Phú Xuân.

Thánh Lễ được bắt đầu vào lúc 07g00, các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, cùng với quý phụ huynh và những người đỡ đầu hình thành đoàn rước Đức Cha chủ tế tiến vào nhà thờ.

Cùng đồng tế với Đức TGM Giuse trong Thánh lễ này, còn có Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, đại diện Giám mục; quý Cha thuộc Tòa TGM Huế, quý Cha trong Hạt Quảng Trị và quý Cha trong Giáo phận. Ngoài ra, còn có sự tham dự của bà con giáo dân trong các giáo xứ có các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay.

Trong lời mở đầu và trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse đã chia sẻ niềm vui đến các em và quý phụ huynh trong ngày đặc biệt này, và trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn ra khắp nơi, mỗi người hãy tiếp tục cầu nguyện để xin cho đại dịch này được sớm chấm dứt.

Và trong lời nhắn nhủ với các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Đức TGM Giuse mong muốn các em từ nay hãy thay đổi chính bản thân mình, nhất là luôn biết mang đến niềm vui trong môi trường mình đang sống, ở trong gia đình hay ngoài trường học. Và qua sự hướng dẫn cũng như ơn ban của Chúa Thánh Thần, các em sẽ là những người mang trong mình sứ mạng làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống này.  

Tiếp đến là nghi thức Ban Bí tích Thêm Sức, Cha Quản xứ Tân Lương Batôlômêô Nguyễn Phúc giới thiệu các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Đức TGM Giuse thẩm vấn các em, khẩn khoản cầu xin Chúa Thánh Thần, lặp lại lời tuyên hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, nghi thức đặt tay và lời nguyện, cuối cùng là xức Dầu Thánh.

Điều đặc biệt trong Thánh Lễ hôm nay là các phần phụng vụ đều do các em đảm trách như: các Bài đọc, Đáp ca, Lời nguyện tín hữu, Dâng lễ…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện phụ huynh trong Giáo xứ dâng lời tri ân Đức TGM Giuse và quý Cha, cám ơn quý Thầy, quý Nữ tu, các ban ngành và bà con giáo dân đã giúp chuẩn bị để Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp.

Và trong Năm Thánh mừng kỷ niệm 170 năm thành lập Tổng Giáo phận Huế, Đức TGM Giuse đã long trọng ban phép lành với Ơn Toàn Xá cho mọi người hiện diện. Những tấm hình lưu niệm được ghi lại để đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong đời các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cũng là dấu mốc trong lược sử của Giáo xứ.

Giáo xứ Tân Lương 

Xin xem thêm một số hình ảnh: