Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam ngày 30.7.2023

31/07/2023

Vào lúc 08g00 ngày Chúa Nhật 30.7.2023, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã đến thăm viếng mục vụ và Ban Bí tích Thêm Sức cho 179 thiếu niên. Trong đó: Phủ Cam 153 em; Buồng Tằm 09 em và 17 em thuộc nhà Lưu trú Dòng Thánh Tâm.

Nghi thức đón tiếp Đức TGM Giuse được tổ chức tại hoa viên trước tiền đường với đông đảo các em, quý phụ huynh, những người đỡ đầu và cộng đoàn tham dự trong tiếng kèn vang dội của nhạc đoàn kèn đã làm cho bầu khí Thánh lễ được trang trọng ngay từ buổi đầu đón tiếp.

Thánh lễ này do Đức TGM Giuse chủ tế, cùng đồng tế với ngài còn có Cha Đaminh Phan Hưng – Quản xứ Chính tòa, Cha Quản xứ Giáo xứ Buồng Tằm, quý Cha phó xứ Phủ Cam, quý Cha Dòng Thánh Tâm và quý Cha trong Hạt thành phố.

Tiếng chuông nhà thờ ngân vang cũng là lúc đoàn rước khởi hành, tiến vào nhà trong tiếng ca nhập Lễ: “Thánh Thần, khấn xin ngự đến…” đưa tâm hồn cộng đoàn vào khung cảnh thánh thiêng của Thánh lễ, cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên cộng đoàn và cách riêng cho 179 em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Trước khi khởi sự Thánh Lễ, Cha Đaminh quản xứ có đôi lời giới thiệu đến Đức TGM Giuse cùng quý Cha cùng cộng đoàn về các em đang chuẩn bị lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Các em đã đến tuổi khôn, được học Giáo lý đầy đủ từ lúc 6 tuổi đến nay và trong hơn một tháng vừa qua, các em đã được các anh chị Giáo lý viên hướng dẫn, huấn luyện về mọi mặt. Để hôm nay, thành quả được thể hiện qua sự chăm ngoan, hiểu biết để các em xứng đáng lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần… 

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse đã chia sẻ Lời Chúa qua câu chuyện vua Salômôn xử án và nguyện ước của nhà vua xin cùng Đức Chúa cho được sự khôn ngoan: “Thưa Đức Chúa Trời của con, con còn trẻ quá và con không biết cách cai trị. Vậy xin Ngài ban cho con sự khôn ngoan để cai trị dân Ngài đúng cách”. Tiếp đến ngài cũng giải thích về nội dung bài Phúc Âm ngày Chúa Nhật hôm nay 17 thường niên: “Trong Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu tiếp tục dùng ba dụ ngôn là Kho Báu, Ngọc Quý và Lưới Cá, để diễn đạt những khía cạnh khác nhau của Nước Trời mà Người sắp thiết lập: Nước Trời giống như một kho báu hay một viên ngọc quý giá, mà người khám phá ra, sẽ sẵn lòng hy sinh mọi thứ mình có để mua lấy Nước Trời có giá trị cao quý ấy. Vào ngày tận thế, chỉ những tín hữu sống đức tin cậy mến, mới được tiếp nhận, còn những người gian ác sẽ bị loại khỏi Nước Trời”.

Trước khi kết thúc bài giảng, Đức TGM Giuse đã trắc nghiệm lại nội dung bài giảng lễ đã chia sẻ với các em. Những cánh tay mau mắn được đưa lên để trả lời sau mỗi câu hỏi đặt ra. Ngài tỏ ra vui mừng, hài lòng khi có rất nhiều cánh tay đưa lên xin trả lời. Điều này chứng tỏ rằng các em rất chăm chú lắng nghe Lời Chúa khi tham dự Thánh Lễ.

Cuối cùng, trước khi ban phép lành, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ thay mặt phụ huynh và toàn thể cộng đoàn dân Chúa, dâng lời cám ơn đến Đức TGM Giuse cùng quý Cha và quý Cộng đoàn. Cách riêng, cám ơn Ban Giáo lý, quý Anh Chị Giáo lý viên…những người đã trong suốt hơn 3 năm qua từ khi các em được rước Chúa lần đầu và trong tháng huấn luyện đặc biệt từ ngày 26/6 đến hôm nay giúp các em ngày càng hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn qua những bài giáo lý, kinh nguyện, tu luyện đạo đức… các em thật sự đang lớn lên trong Chúa Thánh Thần xứng đáng là những chứng nhân Tin mừng cho Chúa Kitô.

Bảy hồng ân Chúa Thánh Thần các em lãnh nhận qua nghi thức xức dầu, sẽ là nguồn sức mạnh giúp các em cam kết và trung thành với Chúa đến trọn đời. Xin thần trí Khôn ngoan và Thông hiểu, thần trí Lo liệu và Sức mạnh, thần trí Suy biết và Đạo đức đến ở với các em, giúp các em luôn biết Kính sợ Chúa.

Mến chúc các em dồi dào ơn Chúa Thánh Thần và luôn ý thức rèn luyện, chăm chỉ học hành làm đẹp lòng Chúa, đẹp lòng Ông bà Cha mẹ và mọi người trong gia đình xứng đáng là ngôi đền thờ sống động cho Chúa Thánh Thần ngự đến hằng ngày và thật sự trở thành những chiến sĩ Chúa Kitô.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: