Tân Linh Mục Phêrô Phạm Đình Lân dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại Trí Bưu

05/09/2019

Chúa Nhật 01.9.2019, toàn thể giáo dân Giáo xứ Trí Bưu hân hoan đón chào Tân Linh Mục Phêrô Phạm Đình Lân, đến hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn dịp mừng Hồng Ân Linh Mục được nhận lãnh vào ngày 28.8.2019 tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam.

Tân Linh Mục Phêrô là một người con thuộc Giáo xứ Bến Củi, và trong thời gian giúp xứ tại Giáo xứ Trí Bưu đã cộng tác rất nhiệt thành với Cha Quản xứ, Cha Phó xứ và mọi người trong giáo xứ. Đó là hình ảnh về sự phục vụ hy sinh nhiệt thành, là tấm gương cho mọi người trong giáo xứ và nhất là các em giáo lý sinh.

Thánh Lễ được cử hành vào lúc 08g00, có sự hiện diện và đồng tế của Cha Quản xứ Gioan Baotixita Lê Quang Quý, Cha Bê nê đictô Phạm Tuấn, Cha Phó xứ Phaolô Nguyễn Tuyên, Cha Gioan Baotixita Lê Khoa Vi, cùng với sự tham dự của quý Thầy Đại Chủng Viện Huế, quý Nữ tu Dòng Mến Thánh Giá, quý thân nhân và bà con giáo dân trong giáo xứ. Tất cả mọi thành phần tham dự đều hiệp ý cầu nguyện cho Tân Linh Mục Phêrô luôn vững tâm trong đời tận hiến.

Trong bài giảng lễ, Cha Bênênêđictô Phạm Tuấn đã chia sẻ về hình ảnh về Mẹ Thánh Têrêsa thành Calcutta, một mẫu gương về sự khiêm nhường đích thực và tấm lòng luôn yêu thương phục vụ tha nhân. Đó là mẫu gương để các linh mục noi theo để giúp ích cho mọi người, và linh mục hãy luôn là người mang đến niềm vui, nhất là những hoàn cảnh khó khăn và gian khổ, để Nước Chúa qua người linh mục có thể lan tỏa khắp nơi.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ Trí Bưu đã thay mặt cộng đoàn hiện diện bày tỏ niềm vui đến Tân Linh Mục Phêrô, cùng với những món quà lưu niệm và những bó hoa tươi thắm nói lên tấm lòng yêu thương và đó như là lời cám ơn đến Tân Linh Mục Phêrô trong suốt thời gian giúp xứ tại đây.

Sau cùng, Tân Linh mục Phêrô ngỏ lời tri ân đến Cha Quản xứ, Cha Phó xứ và quý Cha đã luôn yêu thương nâng đỡ, hướng dẫn trong suốt thời gian giúp xứ tại đây được hoàn thành mọi công việc tốt đẹp. Ngài cũng cám ơn quý Hội Đồng Giáo Xứ, các Ban Ngành và mọi người đã tích cực cộng tác, yêu thương và lo lắng cho Ngài trong suốt thời gian vừa qua. 

Giáo xứ Trí Bưu

Xin xem thêm một số hình ảnh: