Khai giảng năm học Giáo lý 2019 – 2020 tại Giáo xứ Đông Hà

03/09/2019

Chúa Nhật, ngày 01 tháng 9 năm 2019, tại nhà thờ Giáo xứ Đông Hà, Hạt Quảng Trị, Tổng Giáo Phận Huế, Cha Quản xứ Antôn Lê Anh Quốc đã dâng Thánh lễ Khai giảng Giáo lý, năm học 2019 – 2020.

Từ 15g00, các em đã có mặt tại sân nhà thờ, nô đùa, chờ đợi.

Đến 15g30, quý Nữ tu Mái Ấm Lâm Bích (Cộng đoàn Mến Thánh Giá Đông Hà), cùng các anh chị Giáo lý viên tập trung các em trước sân nhà thờ. Các em được hướng dẫn xếp hàng chỉnh tề theo thứ tự từng lớp, và được tập huấn một số nghi thức sẽ diễn ra trong Thánh lễ Khai giảng.

Sau đó, Cha Quản xứ Antôn gặp gỡ các em. Ngài nhắc nhở và căn dặn một số điều lưu ý đặc biệt trong Thánh lễ.

Đúng 16g00, các em giáo lý sinh rước Cha chủ tế từ tiền đường vào bên trong nhà thờ để dâng Thánh lễ Khai giảng Giáo lý niên khóa mới.

Trong phần giảng lễ, Cha Quản xứ Antôn trình bày về mục đích, ý nghĩa và bổn phận học giáo lý của người Kitô hữu. Ngài nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý. Qua việc dạy và học giáo lý, người kitô hữu được những chân lý Đức Tin soi đường dẫn lối về Trời, được an ủi trong cuộc đời đau thương, được ban sức mạnh để luôn biết sống đẹp lòng Chúa, và làm cho người kitô hữu được sống hạnh phúc vui vẻ trong cuộc đời tạm này.

Sau giảng lễ, Cha Quản xứ đánh trống báo hiệu Khai Giảng năm học giáo lý. Tiếng trống vang rền và hối hả, như lời mời gọi, thúc giục các em hãy mau mau lên đường, cắp sách đến trường Giêsu, là ngôi trường sẽ giúp các em mỗi ngày một lớn lên về mọi mặt: đức tin, nhân bản và đời sống thiêng liêng.

Tổng số giáo lý sinh Giáo xứ Đông Hà năm nay khoảng 110 em, gồm 5 lớp: Lớp Vào Đời, lớp Kinh Thánh, lớp Căn Bản, lớp Sơ Cấp và lớp Khai Tâm.

Cầu chúc các em khi trưởng thành về mặt thân thể, nhờ việc học giáo lý, cũng được trưởng thành về mặt đức tin, để trở nên chứng nhân cho Chúa giữa cuộc đời này.

Giáo xứ Đông Hà

Xin xem thêm một số hình ảnh: